Kalashnikov trình làng xe bọc thép robot đa năng

Nhà sản xuất vũ khí Nga nổi tiếng Kalashnikov sẽ giới thiệu một mẫu xe bọc thép robot bánh xích đa năng mới tại Diễn đàn quân sự quốc tế “Quân đội 2016”.

kalashnikov trinh lang xe boc thep robot da nang

Mẫu xe bọc thép bánh xích robot này có tên là Soratnik, được chế tạo theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga. Nó khá đa năng, có thể phối hợp với máy bay không người lái để thực hiện công việc trinh sát. Ngoài ra, xe bọc thép robot này có thể hỗ trợ hỏa lực cho quân đội, rà phá bom mìn, phá vật cản...

Ông Alexei Krivoruchko - Tổng giám đốc Kalashnikov cho biết: "Đây là xe bọc thép trinh sát được trang bị hệ thống điều khiển máy tính, liên lạc điện tử, các phương tiện phát hiện và giám sát. Xe có thể được gắn modul chiến đấu, có thể phối hợp cùng với các đơn vị chiến đấu tự động khác, bao gồm cả máy bay không người lái Zala Aero".

Cũng tại Diễn đàn quân sự quốc tế lần này, Kalashnikov sẽ giới thiệu 2 mẫu súng bắn tỉa mới. Đó là các mẫu súng bắn tỉa mới SVK và VSV-338. Các mẫu súng bắn tỉa này sẽ được cung cấp cho các lực lượng đặc nhiệm của quân đội Nga nhằm thay thế loại súng bắn tỉa truyền thống SVD.

Diễn đàn quân sự quốc tế "Quân đội 2016" sẽ diễn ra tại Kubinka (ngoại ô Moscow) từ 6-11/9.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast