Khám phá sức mạnh tàu hải quân Pakistan cử đến Qatar giúp bảo vệ World Cup

Pakistan đã điều tàu hải quân PNS Tabuk đến Qatar để trợ giúp quốc gia Vùng Vịnh đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Theo hãng tin Dunya, tàu PNS Tabuk (F-272) đã đến Qatar hôm 22/11, trong sự chào đón của lực lượng hải quân nước chủ nhà và các quan chức thuộc Đại sứ quán Pakistan ở Doha.

Khám phá sức mạnh tàu hải quân Pakistan cử đến Qatar giúp bảo vệ World Cup

Tàu PNS Tabuk (F-272) của Hải quân Pakistan đã cập cảng Qatar. Ảnh: Islamabad Post

Việc triển khai tàu PNS Tabuk là một phần trong các thỏa thuận do Bộ Quốc phòng Qatar ký kết với lực lượng vũ trang của những quốc gia đối tác nhằm đảm bảo an ninh cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây cũng là cơ hội để Pakistan và Qatar tăng cường hơn nữa các quan hệ ngoại giao gần gũi và hợp tác hải quân song phương.

Trước World Cup 2022, Qatar đã cùng các đại diện của 13 quốc gia đối tác tiến hành cuộc diễn tập an ninh Watan kéo dài 5 ngày trên khắp đất nước, nhằm kiểm tra sự sẵn sàng và khả năng ứng phó những tình huống khẩn cấp trong thời gian diễn ra sự kiện.

Trang Navy Recognition cho biết, PNS Tabuk là tàu tuần tra ngoài khơi (OPV) đa năng thứ 2 thuộc lớp Yarmook, do tập đoàn đóng tàu Damen chế tạo theo hợp đồng đã ký với Bộ Quốc phòng Pakistan.

PNS Tabuk được hạ thủy tháng 9/2019 và được biên chế phục vụ Hải quân Pakistan vào tháng 11/2020. Cũng như chiếc OPV còn lại thuộc lớp Yarmook, PNS Tabuk dài 90 mét, rộng 14,4 mét và có lượng choán nước 2.300 tấn. Tàu có thể đạt tốc độ tối đa gần 43 km/h với tầm hoạt động 11.112km và thời gian hoạt động tối đa là 40 ngày. Tàu có thể mang theo thủy thủ đoàn gồm hơn 60 người.

Theo các quan chức Pakistan, các tàu OPV lớp Yarmook sẽ được trang bị hệ thống tên lửa đất đối đất, một khẩu súng chính 30mm, hệ thống vũ khí cận chiến và súng 4 x 12,7, các tên lửa diệt hạm, radar hồng ngoại và hệ thống chống phát hiện bằng đặc trưng từ tính.

Tàu có khả năng thực hiện nhiều hoạt động hàng hải, kể cả vận chuyển cùng lúc một trực thăng và một máy bay không người lái (UAV). Tàu có thể chuyên chở đồng thời hai xuồng cao tốc thân cứng 11,5 mét và 6,5 mét, cũng như có khả năng chứa hai công-ten-nơ hàng cho những nhiệm vụ đặc biệt.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast