Kim Jong-un yêu cầu phóng thêm nhiều tên lửa nữa

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa mở đại tiệc tôn vinh các nhà khoa học vừa tham gia đợt phóng thử tên lửa mới nhất của nước này.

Một người dân đi qua khu quảng trường Kim Nhật Thành có hình ảnh chân dung của hai nhà lãnh đạo quá cố của CHDCND Triều Tiên là Kim Nhật Thành và Kim Jong Il - Ảnh: AP

Một người dân đi qua khu quảng trường Kim Nhật Thành có hình ảnh chân dung của hai nhà lãnh đạo quá cố của CHDCND Triều Tiên là Kim Nhật Thành và Kim Jong Il - Ảnh: AP

Theo AP, tại buổi tiệc mừng công, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên nói rằng việc phóng thành công vệ tinh quan sát Trái Đất (theo cách gọi của Triều Tiên) hay phóng tên lửa tầm xa (theo cách gọi của Mỹ và phương Tây) vừa qua là “cú đòn đích đáng” với những nước đối địch.

Đồng thời ông Kim Jong-un cũng yêu cầu các nhà khoa học tiếp tục theo đuổi các công trình nghiên cứu để có thể phóng thêm nhiều tên lửa khác nữa trong thời gian tới.

Nguồn tin từ hãng thông tấn quốc gia KCNA của Triều Tiên cho biết, ngày thứ bảy, 13-2, Đảng Lao động Triều Tiên đã mở tiệc khoản đãi các nhà khoa học, các quan chức và những thành viên khác đã góp công trong vụ phóng tên lửa thành công ngày 7-2.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và các quan chức cao cấp nhất của ông đều dự tiệc.

Trong bài phát biểu, ông Kim nói, việc phóng tên lửa thành công đã đem lại sự tự tin và dũng cảm cho toàn dân tộc và cũng đã tung ra “một đòn đích đáng với những kẻ thù chuyên ngăn cản sự tiến bộ của đất nước chúng ta”, với ý ám chỉ Seoul và Washington.

Chủ nhật vừa rồi, 14-2, Seoul lên tiếng cáo buộc Triều Tiên đã lợi dụng tới 70% tiền lương của các công nhân làm việc tại khu công nghiệp Kaesong để chi tiêu vào các chương trình sản xuất vũ khí cũng như mua sắm đồ xa xỉ cho gia tộc họ Kim.

Tuy nhiên Seoul không nói rõ vì sao họ có được con số ước tính 70%. Tất nhiên trước đó Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc.

Mặc dù việc đóng cửa khu công nghiệp Kaesong sẽ gây tổn thất với nền kinh tế Triều Tiên, tuy nhiên tổn thất này có thể không quá nghiêm trọng vì phần lớn thu nhập của Triều Tiên đến từ các hoạt động giao dịch thương mại với Trung Quốc.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast