Lầu Năm Góc lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Lầu Năm Góc đánh giá vụ phóng tên lửa của Triều Tiên "không gây ra mối đe dọa ngay lập tức cho nhân viên, lãnh thổ của Mỹ hoặc của các đồng minh" và cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình.

Lầu Năm Góc lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Người dân theo dõi vụ phóng vật thể bay của Triều Tiên qua tin tức trên truyền hình tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc ngày 4/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 4/5, Lầu Năm Góc xác nhận vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây nhất của Triều Tiên, kêu gọi quốc gia này lập ngừng “các hành động gây bất ổn."

Trong một tuyên bố, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ xác nhận về vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và đang tham vấn chặt chẽ với Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như các đồng minh và đối tác khác trong khu vực.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ lên án những hành động này và kêu gọi Triều Tiên kiềm chế để tiếp tục các hành động gây bất ổn.

Lầu Năm Góc đánh giá vụ phóng “không gây ra mối đe dọa ngay lập tức cho nhân viên, lãnh thổ của Mỹ hoặc của các đồng minh” và cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình.

Các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản trước đó đã cảnh báo thế giới về vụ phóng tên lửa vào Biển Nhật Bản (ngoài khơi bờ biển phía Đông của Triều Tiên).

Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc, người đã gọi các vụ phóng gần đây của Triều Tiên là “một mối đe dọa nghiêm trọng," cho biết tên lửa có nguồn gốc từ khu vực thủ đô của Triều Tiên.

Theo AP, vụ phóng vũ khí thứ 14 trong năm nay diễn ra vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố ý định tăng cường phát triển vũ khí hạt nhân “với tốc độ nhanh nhất có thể."

Vụ phóng cũng diễn ra vài ngày trước khi Tổng thống sắp tới của Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhậm chức./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast