Lính Nga “vô hình” nhờ thuốc bôi đa năng

Một loại thuốc mỡ đa năng độc đáo với tên gọi Tuman-R sẽ giúp người lính Nga trở nên “vô hình” trước các thiết bị ngắm ảnh nhiệt bởi hấp thụ được bức xạ hồng ngoại.

linh nga vo hinh nho thuoc boi da nang

Lực lượng cảnh sát chống bạo động Nga vừa được nhận loại thuốc mỡ đặc biệt này, giúp họ gần như "vô hình" trước các thiết bị ngắm ảnh nhiệt và camera. Đó là loại thuốc mỡ Tuman-R.

Ngoài tác dụng giúp người lính "tàng hình", Tuman-R còn có tác dụng làm sạch và lành nhanh vết thương. Theo các chuyên gia, so với sản phẩm tương tự như vậy của nước ngoài thì Tuman-R có hiệu quả tảng hình cao hơn, ít gây hại hơn cho da của người lính.

Tuman-R được Hiệp hội thiết kế và sản xuất vật liệu đặc biệt nghiên cứu, chế tạo. Theo các nhà nghiên cứu, khi bôi vào da, thuốc mỡ Tuman-R hấp thụ đến 95% tia hồng ngoại phát ra từ cơ thể người, có hiệu quả trong 2 tuần. Khi cần có thể dùng một miếng vải ẩm để làm sạch lớp thuốc này trên da.

Hiện sản phẩm đã được hoàn thành và vượt qua một loạt các xét nghiệm, trong đó có y tế. Thuốc không gây khô da hay dị ứng, mà ngược lại làm lành vết trầy xước. Tuman-R còn có thể ngằn muỗi đốt khi quân nhân chiến đấu ở khu vực đầm lầy.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast