Mối đe dọa từ “Tomahawks” khiến Nga lo lắng

Mỹ và NATO thay đổi các hệ thống phòng thủ tên lửa để trang bị các biến thể mới của tên lửa hành trình “Tomahawk” xung quanh khu vực biên giới Nga.

Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về các mối đe dọa có thể được thực hiện bởi tên lửa hành trình “Tomahawk” của Mỹ triển khai gần biên giới Nga, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết.

Trong cuộc họp hội đồng tổng kết của các cơ quan quân sựu Nga, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga đã nhấn mạnh mối đe dọa này.

moi de doa tu tomahawks khien nga lo lang

Mỹ và NATO thay đổi các hệ thống phòng thủ tên lửa để trang bị các biến thể mới của tên lửa hành trình “Tomahawk” xung quanh khu vực biên giới Nga.

Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, tổ hợp phóng tên lửa đa năng MK41 đã được triển khai tại các căn cứ quân sự của NATO với số lượng tương đối lớn, và Mỹ đã bí mật trang bị các tên lửa hành “Tomahawk” cho chúng. Như vậy, Mỹ không đơn giản chỉ phòng thủ mà có thể thực hiện các cuộc tấn công trực tiếp vào Nga. Theo Bộ Quốc phòng, số lượng tên lửa này dọc theo biên giới Nga hiện nay khoảng 150-200 quả.

Trước thông tin này, ông Vladimir Bogdashina - Chuẩn đô đốc, cựu phó giám đốc Trung tâm chỉ huy Hải Quan Nga đã phân tích thêm rằng:

“Tên lửa “Tomahawk” là loại vũ khí nguy hiểm. Thứ nhất, sự đa năng và tiện dụng của nó: nó có khả năng được sử dụng trên các loại máy bay cũng như các hệ thống phòng thủ tên lửa trên mặt và các hạm đội Hải quân trên biển. Thứ hai, xuất hiện số lượng lớn với các phiên bản khác nhau có tầm bắn từ 500 đến 2.500 km và xa hơn nữa. Ngoài ra, các hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO đã có những thay đổi đáng kể để có thể sử dụng và thích nghi với các phiên bản mới này. Hiện nay, chúng trở thành mối đe họa thực sự xung quanh khu vực biên giới Nga”.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, không còn nghi ngờ gì nữa, việc Mỹ và NATO triển khai ngày càng lớn số lượng tên lửa ở khu vực này thực sự là mối đe dọa lớn, Nga cần phải có những biện pháp để ngăn chặn mối đe dọa này.

“Ông Shoigu là hoàn toàn đúng khi đặc biệt quan tâm đến mối đe dọa từ “Tomahawk”. Học thuyết quân sự của chúng ta muốn giảm số lượng tên lửa là quyết định đúng. Nhưng trước tình hình này cần phải xem xét lại và việc tạo ra những loại tên lửa mới là điều cần thiết. Hiện nay chúng ta đang tập trung phát triển một số loại tên lửa, chúng có khả năng đánh chặn các tên lửa của đối phương trong giai đoạn đầu của quỷ đạo sau khi phóng”, ông Bogdashin kết luận.

Tại thời điểm này, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thực hiện các biện pháp kịp thời để ngăn chặn các mối đe dọa tiềm năng này.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast