Mỹ đẩy mạnh phát triển vũ khí siêu vượt âm đối phó Nga

Bộ Quốc phòng Mỹ đang tăng cường nguồn tài chính nhằm cạnh tranh với Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực vũ khí siêu vượt âm.

my day manh phat trien vu khi sieu vuot am doi pho nga

B-52 Mỹ phóng phương tiện siêu vượt âm X-43A năm 2001. Ảnh: NASA.

Steven Walker, giám đốc Cơ quan Nghiên cứu các dự án Quốc phòng tiên tiến (DARPA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, hôm qua cho biết cơ quan này đã tiếp nhận những khoản tiền bổ sung cho việc phát triển vũ khí siêu vượt âm trong bối cảnh Nga vừa tiết lộ đang sản xuất hàng loạt dòng vũ khí này, theo Sputnik.

DARPA, Không quân Mỹ và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang hợp tác trong nhiều năm qua để phát triển công nghệ siêu vượt âm, tuy nhiên tiến độ triển khai chưa đạt bước tiến đáng kể do giới hạn về tài chính.

"Chúng tôi hiểu rằng chúng tôi đang phải cạnh tranh với các nước như Nga và Trung Quốc", ông Walker tuyên bố trong cuộc họp với nhóm phóng viên quốc phòng - an ninh Mỹ.

Giám đốc Walker cho biết động thái tăng cường tài chính là bước đi tích cực đầu tiên để tăng cường vũ khí siêu vượt âm, đồng thời bày tỏ hy vọng những cuộc thử nghiệm loại vũ khí này sẽ được bắt đầu vào năm 2019.

Trong thông điệp liên bang ngày 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Moscow đã có nhiều tiến bộ trong công nghệ tên lửa, bao gồm phát triển một vũ khí siêu vượt âm bất khả chiến bại có thể vượt qua mọi hệ thống phòng thủ hiện có.

Lầu Năm Góc sau đó cho biết không bất ngờ về thông báo của Tổng thống Nga, đồng thời khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ để đối phó với mọi tình huống.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast