Mỹ điều động lại oanh tạc cơ B-52 tham gia dội bom chống IS

Không quân Mỹ ngày 7/3 công bố dự định điều động lại oanh tạc cơ chiến lược tầm xa B-52 tham gia dội bom chống IS.

Sputnik News dẫn lời Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah James tuyên bố: “Oanh tạc cơ B-1 đang rất cần được bảo dưỡng và nâng cấp. Chính vì thế, Máy bay ném bom B-52 với những tính năng, độ chính xác và khả năng hoạt động tương tự đã sẵn sàng được điều động”.

Oanh tạc cơ B-52. Ảnh Sputnik News
Oanh tạc cơ B-52. Ảnh Sputnik News

Bà Jaames thừa nhận rằng, Không quân Mỹ buộc phải sử dụng lại máy bay ném bom B-52 đã lỗi thời vào các cuộc không kích bởi chiến dịch chống IS của Mỹ đã khiến oanh tạc cơ tàng hình B-1 Lancers phải hoạt động hết công suất từ lâu.

“Cuộc chiến dai dẳng chống IS đã buộc chúng tôi phải điều động gần hết số máy bay chiến đấu cũng như khiến đa số các phi công của chúng tôi trở nên mệt mỏi… Chính vì thế, chúng tôi cần bảo dưỡng và nâng cấp các chiến đấu cơ và chăm sóc sức khỏe cho các phi công”, bà James nói.

Trước đó, Chỉ huy các Chiến dịch Trên không, Tướng Không quân Mỹ Herbert Carlisle ngày 26/2 đã lần đầu tiết lộ về khả năng Mỹ đưa lại máy bay ném bom B-52 vào cuộc chiến chống IS.

Oanh tạc cơ B-52 có thể chở theo hơn 3 tấn bom, bao gồm bom trọng trường, bom bi, tên lửa dẫn đường có độ chính xác cao và nhiều loại vũ khí khác. B-52 đã được Không quân Mỹ đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào năm 1952./.

Theo Trần Khánh/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast