Mỹ đưa thêm các vũ khí chiến lược đến Hàn Quốc

Mỹ sẽ điều thêm các máy bay chiến đấu tàng hình đến căn cứ quân sự của Hàn Quốc.

Máy bay tiêm kích F-22 của Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Máy bay tiêm kích F-22 của Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng tin Yonhap ngày 16/2 dẫn lời giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết ngày 17/2, Mỹ sẽ điều 4 máy bay chiến đấu tàng hình F-22 đến căn cứ quân sự tại thành phố Osan, miền Trung Hàn Quốc.

Trong khi đó, tàu ngầm tấn công USS North Carolina (SSN-777) của Mỹ, sau khi tham gia cuộc tập trận chống tàu ngầm cùng hải quân Hàn Quốc từ ngày 13-15/2 vừa qua tại bờ biển phía Đông nước này, sẽ cập cảng Busan vào chiều 16/2 và lưu lại đây đến ngày 21/1 để thực hiện các hoạt động giao lưu và từ thiện.

Như vậy kể từ sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ 4 và phóng vệ tinh đến nay, Mỹ đã điều các vũ khí chiến lược, lực lượng đặc nhiệm chuyên đối phó với vũ khí hạt nhân và tăng thêm số tên lửa Patriot đến bán đảo Triều Tiên… nhằm gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Triều Tiên cũng như tái khẳng định cam kết bảo vệ đồng minh Hàn Quốc.

Trước đó, vào ngày 10/1, chỉ 4 ngày sau khi Triều Tiên thử hạt nhân, Mỹ đã điều máy bay ném bom chiến lược B-52 đến căn cứ quân sự tại thành phố Osan. Theo dự kiến, Mỹ cũng đang chuẩn bị điều động tàu sân bay lớp Nimitz chạy bằng năng lượng hạt nhân USS John C. Stennis (CVN-74) tới tham gia cuộc tập trận chung thường niên với quân đội Hàn Quốc, dự kiến diễn ra từ ngày 7/3 đến 30/4 tới.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast