Mỹ phóng thử tên lửa xuyên lục địa Minuteman 3

Ngày 21/2, Không quân Mỹ thông báo đã phóng thử một tên lửa Minuteman 3 từ bờ biển duyên hải miền trung thuộc bang California trong vụ thử nghiệm hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất.

Mỹ phóng thử tên lửa xuyên lục địa Minuteman 3 ảnh 1

Vụ phóng trên được tiến hành lúc 11 giờ 34 phút (tức 14 giờ 34 ngày 21/2 theo giờ Việt Nam) từ căn cứ không quân Vandenberg ở bờ biển Tây Bắc Los Angeles thuộc bang California.

Không quân Mỹ cho biết tên lửa Minuteman mang theo một thiết bị thử nghiệm của vệ tinh đã nhằm mục tiêu ở khu vực Kwajalein Atoll, cách địa điểm phóng 6.760 km và thuộc quần đảo Marshall trên Thái Bình Dương.

Không quân Mỹ thường sử dụng căn cứ Vandenberg để phóng thử các tên lửa Minuteman. Vụ phóng tên lửa Minuteman 3 trước đó cũng diễn ra tại căn cứ này hồi tháng 10 năm ngoái.

Minuteman 3 là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) ba tầng, sử dụng nhiên liệu rắn, có độ chính xác cao, với tầm bắn 13.000 km có khả năng vươn tới mọi mục tiêu trên toàn cầu.

Đây là loại tên lửa xuyên lục địa triển khai trên đất liền duy nhất hiện có của quân đội Mỹ. Quân đội Mỹ hiện có tổng cộng 450 quả Minuteman 3, được triển khai trong các hầm chứa của ba phi đoàn tên lửa tại các căn cứ không quân ở các bang Montana, North Dakota và Wyoming.

Minuteman 3 là tên lửa xuyên lục địa có điều khiển, thường được trang bị đầu đạn hạt nhân W87. Lực lượng tên lửa Minuteman 3 của Mỹ vẫn tiếp tục trong quá trình cải tiến và nâng cấp từ năm 2009.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast