Mỹ thử nghiệm vũ khí át chủ bài tương lai

Kỳ vọng về việc trang bị siêu vũ khí vũ khí laser năng lượng cao đã dấy lên khi đầu tiên nó được tích hợp vào hệ thống chỉ huy - kiểm soát của quân đội Mỹ.

my thu nghiem vu khi at chu bai tuong lai

Ảnh minh họa: Defense News

Hãng tin Sputnik của Nga cuối tuần qua cho biết trong một cuộc diễn tập mới đây ở căn cứ quân sự Fort Sill thuộc bang Oklahoma (Mỹ), quân đội Mỹ lần đầu tiên cho vận hành xe thử nghiệm laser năng lượng cao (HELMTT).

Đây là xe thiết giáp 8 bánh hạng nặng, bên trên gắn một khẩu pháo laser 10 kilowatt, có thể phát hiện, theo dõi, can dự và phá hủy các mục tiêu ở mặt đất cũng như trên không, gồm máy bay không người lái, cối, pháo của đối phương.

Tạp chí Defense News của Mỹ cho biết thêm chương trình vũ khí siêu tuyệt mật này do Bộ Tư lệnh phòng thủ tên lửa và Bộ Tư lệnh Chiến lược lục quân phụ trách. Thử nghiệm trên được tiến hành từ ngày 11-19/4 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ tích hợp HELMTT vào hệ thống chỉ huy - kiểm soát để xem một hệ thống vũ khí laser sẽ vận hành như thế nào trong môi trường chiến thuật tương ứng.

Dự kiến, quân đội Mỹ sẽ được trang bị vũ khí laser trước năm 2025 và thứ vũ khí này có thể giúp quân đội Mỹ giành lợi thế trên chiến trường, không chỉ về phòng thủ mà cả trong các hoạt động tấn công.

Theo Hoàng Hà/baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast