Mỹ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) được phóng vào hồi 11 giờ tối 9/2 từ căn cứ lực lượng vũ trụ Vandenberg ở California. Lực lượng không quân Mỹ cho hay, vụ thử nghiệm là hoạt động “thường lệ nhằm chứng minh rằng khả năng răn đe hạt nhân của Mỹ là an toàn, bảo mật, đáng tin cậy và hiệu quả” .

Tên lửa Minuteman III sau đó rơi xuống khu vực lân cận đảo san hô Kwajalein thuộc quần đảo Marshall.

Mỹ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Hình ảnh Mỹ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III. (Ảnh: Không quân Mỹ)

“Vụ phóng thử cho thấy sứ mệnh răn đe của quân đội Mỹ trên trường thế giới, đảm bảo vũ khí của chúng ta có khả năng, sẵn sàng bảo vệ hòa bình toàn cầu”, Tướng Thomas Bussiere, người đứng đầu Bộ Tư lệnh tấn công toàn cầu của lực lượng không quân Mỹ (USAF), cho biết.

Đại tá Christopher Cruise - lực lượng không quân Mỹ, gọi cuộc thử nghiệm là “thông điệp rõ ràng về khả năng đảm bảo cho các đồng minh” và là minh chứng cho “sự tin cậy” của lực lượng răn đe chiến lược Mỹ.

Vụ phóng ICBM của không quân Mỹ diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phô diễn các bệ phóng ICBM Hwasong-17 và lực lượng không quân Mỹ bắn hạ “khinh khí cầu do thám” của Trung Quốc bay qua Bắc Mỹ.

Minuteman III được đưa vào sử dụng từ những năm 1970. Tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân do Boeing chế tạo, là thành phần chủ chốt trong kho vũ khí chiến lược của Mỹ. Tên lửa có tầm bắn hơn 9.600 km và có thể đạt tốc độ 24.000 km/h.

Tháng 8 năm ngoái, không quân Mỹ phóng thành công ICBM Minutemen III sau hai lần hoãn thử nghiệm để tránh căng thẳng về các vấn đề Ukraine và Đài Loan.

Theo RT/VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast