Myanmar - Nga ký hợp tác năng lượng hạt nhân

Chính phủ quân sự Myanmar và Tập đoàn năng lượng Rosatom Nga ngày 11/7 đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác năng lượng hạt nhân giữa hai quốc gia.

Myanmar - Nga ký hợp tác năng lượng hạt nhân

Thống tướng Myanmar Min Aung Hlaing. Ảnh: AFP

Tờ Bloomberg đưa tin nhân chuyến công du Moskva, Thống tướng Myamar Min Aung Hlaing đã gặp gỡ ông Alexey Likhachev và thảo luận về khả năng hợp tác trong các lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, sản xuất dược phẩm, nông nghiệp, chăn nuôi và công nghiệp bằng cách sử dụng năng lượng hạt nhân.

Bộ Thông tin Myanmar cho biết thêm ông Min Aung Hlaing đã gặp gỡ ông Dmitry Rogozin, người đứng đầu Tập đoàn Vũ trụ Nga Roscosmos để thảo luận về sự phát triển của khoa học công nghệ và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Thống tướng Myanmar cũng đã cam kết tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước tại cuộc gặp với các quan chức quốc phòng cấp cao của Nga.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, hai bên đều đánh giá tích cực về khả năng phát triển các mối quan hệ cùng có lợi trong lĩnh vực quân sự dựa trên tinh thần đối tác chiến lược.

Chuyến thăm của ông Min Aung Hlaing diễn ra một tuần sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đến Myanmar để tham dự một cuộc họp khu vực.

Myanmar - Nga ký hợp tác năng lượng hạt nhân
Theo baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast