Nếu Triều Tiên khai hỏa vũ khí hạt nhân thật sự...

Thế giới đang đứng trước nguy cơ chiến tranh hạt nhân khi Mỹ khiêu khích Triền Tiên một cách quá đáng. Bình Nhưỡng đã nhiều lần đe dọa sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân, biết đâu một ngày nào đó Triều Tiên biến lời nói thành hành động.

Như để trấn an dư luận thế giới về khả năng Triều Tiên tấn công Mỹ và Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân, hôm 8/3, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook tuyên bố, quân đội Mỹ tự tin có thể bắn hạ bất kỳ tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) nào mà Triều Tiên có thể phóng nhằm vào Mỹ và các đồng minh.

Qua tuyên bố này có thể thấy rõ ràng là Mỹ cũng đã tính tới khả năng bị Triều Tiên tấn công bằng tên lửa hạt nhân.

Từ lâu Mỹ, thay vì tìm cách giải quyết vấn đề Triều Tiên như đã làm với Iran, liên tục khiêu khích Bình Nhưỡng bằng các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc và bằng các lệnh trừng phạt.

Lý do Mỹ không muốn bán đảo Triều Tiên yên ổn là vì nếu chính quyền Bình Nhưỡng không còn đe dọa tấn công này nọ thì Washington sẽ không bán được vũ khí cho các nước xung quanh Triều Tiên, rồi không có cớ để kìm chế Trung Quốc ngay sát biên giới...

Tuy nhiên, vì lợi ích riêng, Mỹ đang đặt khu vực châu Á nói riêng và thế giới nói chung vào một cuộc chạy đua vũ trang nguy hiểm, đặc biệt là khả năng Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân thật sự.

Sau mỗi lần Mỹ-Hàn tập trận, sau mỗi nghị quyết trừng phạt Triều Tiên, chính quyền Bình Nhưỡng càng phản ứng quyết liệt và mạnh mẽ hơn.

Trong lúc Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay, sau khi Triều Tiên bị áp lệnh trừng phạt mới, chỉ trong vài ngày qua, Bình Nhưỡng đã liên tục thử vũ khí và khoe công nghệ hạt nhân. Cũng như mọi khi, Triều Tiên dọa sẽ tấn công Mỹ và Hàn Quốc bằng đầu đạn hạt nhân.

Mới sáng nay (10/3), Triều Tiên đã phóng 2 quả tên lửa vào biển Nhật Bản. Hôm qua, Bình Nhưỡng khẳng định thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa.

Hàn Quốc cho biết tên lửa tầm xa Triều Tiên phóng cuối tuần trước có tầm bắn xa hơn so với phiên bản trước đó 2.000 km, bao phủ gần hết Mỹ.

Mỹ khẳng định sẽ đánh chặn được hết các tên lửa này. Nhưng đó chỉ là lý thuyết, chưa có cuộc chiến tranh thực sự nào như vậy xảy ra. Giả sử Triều Tiên phóng cùng lúc hàng loạt tên lửa tầm xa mang đầu đạn hạt nhân thu nhỏ tới Hàn Quốc và Mỹ, liệu quân đội hai nước này có chắc chắn chặn được hết số tên lửa trên? Chỉ cần một quả lọt cũng đủ khiến không chỉ nước Mỹ trọng thương mà còn làm cả thế giới bất an.

Chỉ vì những lợi ích riêng, Mỹ đang đặt cả thế giới vào vòng nguy hiểm. Đã tới lúc thế giới cần thức tỉnh và lên tiếng để tránh nguy cơ chính quyền Bình Nhưỡng mất kìm chế bấm nút vũ khí hạt nhân.

Theo Nh.Thạch/PetroTimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast