Nga ấn định ngày trình làng chiến đấu cơ thế hệ 4 MiG-35

Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất Nga (UAC) và công ty con là MiG dự kiến sẽ chính thức giới thiệu chiến đấu cơ thế hệ thứ 4 MiG-35 cuối tháng 1 này.

nga an dinh ngay trinh lang chien dau co the he 4 mig 35

Các phương tiện truyền thông Nga đưa tin này ngày 18-1. Ngày 30-12-2016, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cũng cho biết chiến đấu cơ MiG-35 sẽ bay thử nghiệm vào tháng 1-2017.

Trước đây, theo tờ Izvestia, do thực tế rằng một số hệ thống của MiG-35 chưa sẵn sàng nên các chuyến bay thử nghiệm sẽ lùi đến tháng 2, tuy nhiên cuối cùng thì nhà sản xuất quyết định sẽ ra mắt chiến đấu cơ này vào cuối tháng 1.

Thông tin này được xác nhận từ bộ phận truyền thông của cả Bộ Quốc phòng Nga và ngành công nghiệp máy bay.

Mikoyan MiG-35 (NATO định danh là Fulcum-F) là chiến đấu cơ thế hệ 4++, được chế tạo trên nền tảng của MiG-29M/M2 và MiG-29K/KUB, với nhiều cải tiến về công nghệ.

So với các máy bay tiền nhiệm của dòng MiG, MiG-35 có một loạt cải tiến quan trọng, như mang được thêm nhiều vũ khí, chi phí cho một chuyến bay giảm 2,5 lần, phi công sử dụng mũ bay hiện đại gắn hệ thống hiển thị hình ảnh. MiG-35 còn được trang bị hệ thống chiến tranh điện tử tinh vi và hệ thống chống tên lửa.

Theo các chuyên gia vũ khí Nga, dù là thế hệ 4++ nhưng MiG-35 có một loạt các đặc tính của máy bay thế hệ 5. Nó có thể khóa 10 mục tiêu cùng lúc và bắn 4-6 mục tiêu nguy hiểm nhất. MiG-35 dự định chính thức đi vào hoạt động năm 2020, sau khi hoàn tất các thử nghiệm.

Hồi đầu tháng 12, hình ảnh của MiG-35 bất ngờ được đăng tải trên mạng xã hội ở Nga, khi nó xuất hiện ở khu vực Zhukovsky, ngoại ô Moscow.

Các lô phi cơ MiG-35 phiên bản thử nghiệm đầu tiên đã được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga cuối năm 2016.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast