Nga sắm thêm hơn 30 chiến đấu cơ tăng cường sức mạnh Không lực

Hãng Thông tấn TASS của Nga dẫn thông tin từ một quan chức quốc phòng cấp cao của nước này cho biết, số máy bay này bao gồm 16 cường kích Su-34, 17 chiến đấu cơ đa nhiệm Su-30SM và 10 chiếc Yakovlev 130 để phục vụ công tác huấn luyện và trực tiếp chiến đấu.

nga sam them hon 30 chien dau co tang cuong suc manh khong luc

Chiến đấu cơ đa nhiệm Su-30SM. Ảnh: Reuters

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết, Không quân Nga sẽ tiếp nhận toàn bộ số cường kích Su-34 vào năm 2018: “Trong năm 2017, chúng tôi sẽ chỉ tiếp nhận 4 chiếc Su-34, số còn lại sẽ được bàn giao vào năm tới.

Su-34 đã chứng tỏ được những tính năng tốt nhất của mình trong cuộc chiến tại Syria và có rất nhiều tiềm năng để tiếp tục được hiện đại hóa. Đây gần như là loại máy bay thuộc thế hệ mới nhất”.

Trong khi đó, cũng theo lời ông Borisov, những chiếc Su-30SM và Yakovlev sẽ được bàn giao cho quân đội Nga vào cuối năm 2017.

Thông tin về việc Nga mở rộng và tăng cường sức mạnh của lực lượng Không quân diễn ra chỉ vài tuần sau khi quân đội nước này tuyên bố sắp tiếp nhận thêm tổng cộng 905 xe tăng cho lực lượng Lục quân và 17 tàu chiến cho Hải quân.

Căng thẳng giữa Nga và Mỹ đang gia tăng trong vài tháng qua khiến cho các thành viên Liên minh châu Âu (EU) lo ngại về khả năng Nga sẽ có những động thái quân sự nhằm vào Mỹ và NATO thông qua việc điều quân áp sát khu vực Baltic.

Giới chức Mỹ từng cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước kiểm soát vũ khí khi triển khai hệ thống tên lửa mặt đất vào cuối tuần qua. Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân Mỹ Paul Selva đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về hành động này của Nga.

“Hệ thống tên lửa này của Nga có thể gây ra mối nguy lớn cho tất cả các cơ sở của Mỹ tại châu Âu và chúng tôi tin rằng, Nga đã triển khai hệ thống này nhằm đe dọa NATO và các căn cứ nằm trong phạm vi bảo vệ của NATO”, ông Selva nói trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast