Nga tăng hấp dẫn cho Mi-28NM trước Apache bằng siêu tên lửa

Để tăng sự hấp dẫn với khách hàng nước ngoài, Nga quyết định tích hợp cho trực thăng Ka-52M và Mi-28NM dòng tên lửa tầm xa có tên mã Item-305E.

Tuyên bố về gói trang bị mới dành cho Ka-52M và Mi-28NM được Phó Giám đốc điều hành của Rostec, Sergey Mikhailov cho biết tại triển lãm quốc phòng EDEX 2021 hôm 30/11.

Nga tăng hấp dẫn cho Mi-28NM trước Apache bằng siêu tên lửa

Trực thăng Mi-28NM bắn đạn thật.

“Tên lửa có thể trở thành một phần vũ khí của trực thăng chiến đấu Ka-52M và Mi-28NM ​​xuất khẩu. Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng tấn công mọi loại mục tiêu trên chiến trường ở tầm xa”, ông Sergey Mikhailov nói.

Theo nguồn tin quân sự Nga, với việc được tích hợp tên lửa Item-305E, cả Ka-52M và Mi-28NM sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những dòng trực thăng cùng phân khúc của phương Tây, đặc biệt là chiếc Apache của Mỹ.

Cùng với việc được trang bị tên lửa mới, những trực thăng này còn được cải tiến hệ thống GOES-451 (hệ thống ổn định quang - điện tử) nhằm tăng phạm vi phát hiện và theo dõi mục tiêu.

Sau khi hoàn thành quá trình hiện đại hóa, Ka-52M và Mi-28NM sẽ nhận tên lửa tầm xa Item-305E có tầm bắn tối đa lên tới 100km. Với tầm bắn này, trực thăng Nga có thể diệt tăng xa gấp 4 lần Apache với tên lửa Spike NLOS.

“Vũ khí này (Item-305E) trước đây được thử nghiệm trên trực thăng tấn công Mi-28NM tại Syria. Ka-52M và Mi-28NM sẽ nhận một thiết bị để giao tiếp với tên lửa, bao gồm giá phóng, kênh liên lạc, phần mềm chỉ huy để sử dụng”, đại diện của Rostec cho biết.

Ngoài gói trang bị trên, những chiếc trực thăng này còn được trang bị càng đáp có khả năng chịu lực tốt cùng lốp thế hệ mới có khả năng chống mài mòn cao hơn, cũng như thiết bị chiếu sáng bằng đèn LED.

Cặp trực thăng sau có nội thất buồng lái mới, đảm bảo đáp ứng được hết các nhiệm vụ được yêu cầu, kể cả khi hoạt động trong điều kiện đêm tối với kính nhìn đêm.

Cả 2 dòng trực thăng này được tăng sức mạnh và khả năng chiến đấu dựa trên kinh nghiệm sử dụng trong thực chiến, giúp tạo ra cỗ máy mới với các đặc tính được cải thiện và mở rộng khả năng sử dụng trong chiến đấu.

Nga tăng hấp dẫn cho Mi-28NM trước Apache bằng siêu tên lửa

Trực thăng Mi-28N và Mi-28NM phô diễn sức mạnh

Theo Thảo Nguyên/baodatviet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast