Nga thử nghiệm đội quân robot bảo vệ vũ khí hạt nhân

Các nhà khoa học Nga đã phát triển một loại robot phục vụ trong quân đội có khả năng bảo vệ kho vũ khí hạt nhân cũng như yểm trợ chiến đấu.

Chiều 30/3, theo thông tin từ văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng Nga, trong lần tập trận sắp tới, Quân đội Nga sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm thực tế những robot cơ động được thiết kế để bảo vệ các cơ sở tên lửa đạn đạo chiến lược.

Robot Sói hoang Wolf-2

Robot Sói hoang Wolf-2

Trong cuộc thử nghiệm sắp tới, các robot sẽ tiến hành trinh sát mặt đất, xác định và loại bỏ mục tiêu cố định hay di động, tuần tra và bảo vệ cơ sở nhạy cảm bằng hệ thống an ninh tự động.

Theo đó, cuộc tập trận này sẽ giúp lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đánh giá được khả năng của mô-đun hệ thống vũ khí dành cho robot để theo dõi và hạ gục máy bay không người lái.

Robot Platform-M

Robot Platform-M

Được biết, những robot này sẽ được nghiên cứu thêm để đảm nhận nhiệm vụ canh giữ các hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa như Topol-M và Yars - những thành phần chủ chốt trong Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga (RVSN).

Trong tương lai, các nhà sáng chế Nga sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển cho các robot này khả năng điều khiển phóng tên lửa.

Hình ảnh robot quân sự Nga

Hình ảnh robot quân sự Nga

Hiện tại các nghiên cứu mới đang tập trung phát triển các điều kiện cần thiết để chế tạo một lính gác thực thụ (robot) bảo vệ kho vũ khí hạt nhân của quân đội Nga.

Những robot mới này có công nghệ hiện đại giúp chúng có thể tiến hành các hoạt động tác chiến ngay cả vào ban đêm.

Hình ảnh robot quân sự Nga

Hình ảnh robot quân sự Nga

Theo tướng Sergei Karakayev - Chỉ huy RVSN, hệ thống robot mới sẽ giúp cung cấp giải pháp giải quyết nhiều thách thức phức tạp trong tương lai, từ hoạt động do thám các khu vực triển khai đơn vị phòng không cho đến yểm trợ binh lính.

Trước đó, Nga đã tiến hành những cuộc thử nhiệm robot trong khuôn khổ chương trình đặc biệt, nhằm cung cấp robot chiến đấu cho quân đội Nga đến năm 2025.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast