Su-35 thực sự là ông vua làm chủ bầu trời

Tuy Su-35 (Nga) và F-15 (Mỹ) đều là đại diện cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, mẫu máy bay Nga có một số lợi thế cho phép nói rằng SU-35 là “Vua của bầu trời”.

su 35 thuc su la ong vua lam chu bau troi

Đó là nhận xét của bình luận viên Sebstyan Robin trên tờ "The National Interest" (NI).

Trước hết, Su-35 có hệ thống tìm kiếm-theo dõi hồng ngoại, cho phép xác định vị trí của máy bay đối phương trong vòng 50 km. Chính chỉ số này là bán kính tiềm năng phát hiện máy bay trang bị công nghệ tàng hình. Máy bay Mỹ F-15 không có hệ thống như vậy.

Ngoài ra, F-15 ban đầu không được chế tạo là máy bay tàng hình, còn Su-35 đã được cài đặt công nghệ tàng hình, do đó việc phát hiện nó khó khăn hơn nhiều.

Ông Robin nêu ưu điểm khác của Su-35 là khả năng vận chuyển số lượng lớn vũ khí, vì vậy máy bay này có tính hiệu quả hơn khi cận chiến.

Cả hai máy bay chiến đấu có thể mang tên lửa tầm xa với radar dẫn đường lớp "không đối không" AIM-120D (160 km) và K-77m (200 km). Nhưng Su-35 đồng thời cũng có thể mang tên lửa tầm siêu xa P-37M (300-400 km).

Nhìn chung, Su-35 có thể chở hơn 7,7 tấn đạn dược, trong đó có 6 tấn có thể tấn công vào các mục tiêu nằm trên mặt đất, trong khi F-15 được chế tạo ra để sử dụng độc quyền trên không, do đó không thể trang bị loại tên lửa "không đối đất".

"Như vậy, Su-35 tiếp nhận vương miện máy bay chiến đấu tốt nhất, và là nền tảng rất hiệu quả và linh hoạt cho các tên lửa chống các mục tiêu trên không và mặt đất" — tác giả tổng kết.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast