Sự im lặng bất thường của Triều Tiên về vụ thử tên lửa mới nhất

 Tính đến 9h30 sáng 5/5 (giờ địa phương), các đơn vị thông tin do nhà nước Triều Tiên kiểm soát vẫn giữ im lặng bất thường về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất mà Bình Nhưỡng tiến hành trưa 4/5.

Sự im lặng bất thường của Triều Tiên về vụ thử tên lửa mới nhất

Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên được đem ra diễu hành trong cuộc duyệt binh ở Quảng trường Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng hôm 25/4.

Các cơ quan truyền thông Triều Tiên, bao gồm hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) và báo Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của đảng Lao động, chưa đưa tin gì liên quan vụ phóng, không giống như cách làm thông thường của Bình Nhưỡng là nhanh chóng công khai về các cuộc thử nghiệm vũ khí lớn.

Ngày 4/5, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông. Tên lửa này đã bay 470km ở độ cao tối đa 780km, trước khi rơi xuống biển.

Một số nguồn thạo tin cho biết, đây dường như là một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) được bắn theo góc nghiêng.

Truyền thông Triều Tiên thường đưa tin về các vụ phóng thử tên lửa cùng với một số hình ảnh trong buổi sáng sau ngày tiến hành các vụ thử, trừ các vụ phóng thất bại như hồi giữa tháng 3 vừa qua.

Giới quan sát cho rằng, có khả năng Triều Tiên không đạt được mục tiêu trong vụ thử tên lửa mới nhất và cũng là vụ thử thứ 14 trong năm nay.

Theo Báo Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast