Tàu ngầm mới của Nga khiến Mỹ và NATO bất an

Moskva đang phát triển những mẫu tàu ngầm khiến cho Hải quân Mỹ ngày càng khó phát hiện và theo dõi, vì tàu Nga chạy êm, vũ trang tốt hơn, và có phạm vi hoạt động rộng hơn.

Một tàu ngầm của Nga. Ảnh: Sputnik

Một tàu ngầm của Nga. Ảnh: Sputnik

Đó là tuyên bố của Tư lệnh chỉ huy hải quân NATO và Mỹ khu vực châu Âu - châu Phi, Đô đốc Mark Ferguson, khi ông này phát biểu trên kênh truyền hình CNN.

"Những chiếc tàu ngầm mà chúng tôi theo dõi ngày càng khó nhận biết. Chúng tôi thấy Nga có hệ thống trang bị tiên tiến hơn, các tổ hợp tên lửa có thể giáng đòn trúng mục tiêu trên mặt đất từ ​​khoảng cách rất xa. Đồng thời trình độ đào tạo của họ cũng tăng lên qua thực tế tàu có thể triển khai tại những khu vực ngày càng cách xa vùng lãnh hải của họ", Đô đốc Ferguson phân tích.

Viên chỉ huy hải quân nhận xét rằng khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Nga đã được nâng cao, thể hiện thường xuyên trong những trường hợp triển khai đội hình ở vùng biển xa bờ.

Theo lời thừa nhận của Đô đốc Ferguson, giới quân sự Mỹ lo ngại khi quan sát những mẫu tàu ngầm mới của Nga với đặc tính chiến đấu được cải thiện và trang bị vũ khí tối tân, sẽ "gây phức tạp cho nhiệm vụ của hải quân Mỹ và NATO".

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast