Tàu siêu sân bay USS George Washington có gì đặc biệt?

Tàu siêu sân bay USS George Washington là một trong những chiến hạm huyền thoại của Mỹ. Tàu đạt tốc độ di chuyển 56 km/h và động cơ đẩy sử dụng 2 lò phản ứng hạt nhân.

tau sieu san bay uss george washington co gi dac biet

Mang số hiệu CVN-73, tàu sân bay hạt nhân USS George Washington là con tàu thứ 4 của quân đội Mỹ mang tên Tổng thống đầu tiên của Mỹ. Là tàu sân bay hạt nhân thứ 6 thuộc lớp Nimitz, USS George Washington được đóng theo hợp đồng giữa Hải quân Mỹ và công ty đóng tàu Newport News Shipbuilding.

Tàu sân bay USS George Washington được biên chế trong hải quân Mỹ vào ngày 4/7/1992. Con tàu này dài 333 m, rộng 78 m, cao 74 m. 

Tàu có thể chứa khoảng 75 - 80 máy bay và có một sàn đáp rộng 18.000 m², lượng giãn nước 97.000 tấn, mang theo 5.000 thuyền viên. Tốc độ di chuyển đạt 56 km/h và động cơ đẩy sử dụng 2 lò phản ứng hạt nhân. 

Tàu thuộc lớp Nimitz, trang bị hàng loạt vũ khí "khủng" cùng các chiến đấu cơ tân tiến FA-18, trực thăng chống ngầm, máy bay trinh sát cảnh báo sớm, khu trục hạm tên lửa, tàu ngầm và tàu tuần dương. 

Được coi là siêu hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ chạy bằng năng lượng hạt nhân, chiếc thứ sáu trong lớp Nimitz và là chiếc thứ tư của Hải quân Hoa Kỳ được đặt tên theo vị tổng thống đầu tiên George Washington. Tàu được đóng bởi Newport News Shipbuilding và đưa vào sử dụng 4.7.1992. 

Hiện nay, tàu sân bay USS George Washington lớp Nimitz là soái hạm thứ bảy của hạm đội Thái Bình Dương, vốn tự hào là một kho chứa vũ khí đáng gờm với các chiến đấu cơ tân tiến FA-18, trực thăng chống ngầm và máy bay trinh sát cảnh báo sớm cùng hạm đội tàu khu trục trang bị tên lửa, tàu tuần dương và tàu ngầm. 

Theo Báo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast