Tên lửa chống tăng Spike LR II dành cho mọi bệ phóng

Israel giới thiệu phiên bản mới nhất loại tên lửa chống tăng thế hệ thứ 5 đa năng có khả năng trang bị cho nhiều phương tiện chiến đấu khác nhau.

Dòng tên lửa chống tăng Spike của Israel sẽ được bổ sung phiên bản mới. Cổng thông tin inn.co.il đã thông báo rằng, công ty Rafael đã chính thức công bố loại tên lửa chống tăng có điều khiển thế hệ thứ 5 Spike LR II.

ten lua chong tang spike lr ii danh cho moi be phong

Tên lửa chống tăng Spike LR II / Ảnh : inn.co.il

Đại diện nhà sản xuất, nhà thiết kế cho biết rằng, phiên bản tên lửa Spike LR II thế hệ thứ 5 được phát triển dựa trên nền tảng phiên bản Spike LR.

Các tính năng chiến đấu và hệ thống điền khiển của Spike LR II sẽ mạnh hơn hẳn phiên bản trước đó.

Ví dụ tầm bắn của tên lửa mới cho phép tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 5,5 km, lớn hơn 35% so với phiên bản cũ. Đặc biệt khi được phóng từ trực thăng tầm xa lớn nhất của nó có thể đạt tới 10 km.

Theo nguồn tin từ nhà sản xuất, Spike LR II là loại tên lửa đa năng. Nó có thể xách tay, có thể trang bị cho các bệ phóng di động, cho các tàu chiến và cũng có thể treo trên các máy bay và trực thăng.

Tên lửa có khối lượng 12 kg với phần chiến đấu được bổ sung nổ phân mảnh cho phép tăng sức mạnh tiêu diệt mục tiêu lên 30% so với phiên bản Spike LR.

Nhà sản xuất nhấn mạnh rằng, khả năng của nó đủ để tiêu diệt các phương tiện xe bọc thép hạng nặng, phá hủy hệ thống công sự ẩn nấp, hầm hào của địch và tiêu diệt sinh lực địch. Tên lửa này có thể xuyên lớp bê tông cốt thép dày khoảng 20 cm và phá hủy hệ thống vật cản.

Dòng tên lửa này của Israel có thể làm việc ở các chế độ khác nhau: chế độ “bắn và quên”, chế độ “bắn, theo dõi và hiệu chỉnh” và chế độ “bắn và dẫn hướng”. Tùy thuộc vào các tính chất của mục tiêu, người bắn lựa chọn chế độ khác nhau.

Spike là dòng tên lửa của Israel, được phát triển trong những năm 90 bởi công ty Rafael Systems Defense Advanced. Spike là một hệ thống tên lửa điện-quang học đa năng có khả năng tiêu diệt nhiều loại mục tiêu khác nhau, bao gồm: xe bọc thép, xe chiến đấu bộ binh, các công sự, công trình ẩn nấp cũng như tiêu diệt địch trên mặt đất.

Spike LR II có được khả năng như vật nhờ được trang bị cảm biến quang điện tiên tiến hoặc cảm biến hồng ngoại không cần làm mát. Cảm biến mới có khả năng tự động theo dõi mục tiêu dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo.

Tên lửa chống tăng Spike LR II dự kiến sẽ hoàn thành quá trình phát triển và bắt đầu sản xuất từ quý 4 năm 2018.

Theo baodatviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast