Tiêm kích đa năng MiG-35 của Nga đã sẵn sàng cất cánh

Giai đoạn đầu tiên trong hợp đồng giữa Tập đoàn MiG với Bộ Quốc phòng Nga đã được hoàn thành và ở thời điểm hiện tại, công việc chế tạo MiG trong các tổ hợp sản xuất tại thành phố Lukhovitsa đang được tích cực triển khai.

Tiêm kích đa năng MiG-35 của Nga đã sẵn sàng cất cánh ảnh 1

Tiêm kích MiG - 35 của Nga

Tuyên bố trên do Tổng giám đốc Tập đoàn MiG Sergey Korotkov đưa ra. Trả lời phỏng vấn của các nhà báo, ông Korotkov khẳng định rằng mẫu tiêm kích đa năng mới nhất MiG-35 đã sẵn sàng cho các cuộc thử nghiệm bay.

Giai đoạn đầu tiên trong hợp đồng giữa Tập đoàn MiG với Bộ Quốc phòng về thực hiện công tác thiết kế-thử nghiệm đã hoàn thành. Hiện các xưởng lắp ráp của MiG ở Lukhovitsa đang tiến hành các công đoạn sản xuất các tiêm kích MiG-35.

Theo Cơ quan Báo chí của Tập đoàn MiG, giai đoạn đầu tiên là trình các bản thiết kế kỹ thuật đã được Bộ Quốc phòng Nga nghiệm thu. Các phần việc theo tiến trình ghi trong hợp đồng đang được thực hiện đúng tiến độ.

Tất cả các giai đoạn lắp ráp MiG-35 sẽ được hoàn thành trong năm 2016 để chuyển giao cho phía đặt hàng nhằm tiến hành thử nghiệm bay.

Theo khẳng định của ông Sergey Korotkov, lô MiG đầu tiên đã được hoàn thành để chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm bay.

Được biết, MiG-35 là mẫu tiêm kích đa năng mới nhất. Với các đặc tính hiện đại, MiG-35 có thể được xếp vào loại tiêm kích thế hệ 4 ++.

MiG-35 sở hữu một số thông số kỹ thuật khá ấn tượng như tốc độ bay có thể đạt đến 2,23 Max, có thể đánh chặn đồng thời 10 mục tiêu, trong số đó có thể tiêu diệt cùng lúc 6 mục tiêu nguy hiểm nhất trong số 10 mục tiêu này.

Bán kính hoạt động của MiG-35 cũng đã được nâng lấp gấp 1,5 lần so với MiG-29 mà không cần phải có thêm các bình đựng nhiên liệu.

Theo Đức Dũng/infonet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast