Tổng thống Putin đặt ra ưu tiên cho ngành công nghiệp vũ khí Nga

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, gã khổng lồ công nghiệp quốc phòng Rostec đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo “chủ quyền công nghệ” của Nga.

Tổng thống Putin đặt ra ưu tiên cho ngành công nghiệp vũ khí Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý Rostec về phát triển, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao, không chỉ cho quân sự mà còn cho cả mục đích dân sự.

“Kinh nghiệm mà chúng ta thu được trong quá trình tiến hành chiến dịch đặc biệt và chống lại các mẫu thiết bị quân sự hiện đại của phương Tây là rất tốt và cần được sử dụng để cải thiện chất lượng, độ tin cậy, cũng như đặc tính chiến đấu của một số loại vũ khí sản xuất trong nước" - RT dẫn lời ông Putin.

Tổng thống Putin cho biết, nhiệm vụ “số một” lúc này là làm mọi thứ để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của quân đội, cụ thể là “mọi đại đội và trung đội được triển khai trong chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Nhà lãnh đạo Nga nhận định, sản xuất quân sự tăng cao cũng sẽ tạo động lực cho các ngành công nghiệp dân sự liên quan. Bên cạnh đó, cạnh tranh nội bộ giữa các công ty tăng lên sẽ mở đường cho việc tạo ra những mẫu thiết bị tốt nhất đã thể hiện được giá trị trong chiến đấu.

Tổng thống Putin đặt ra ưu tiên cho ngành công nghiệp vũ khí Nga

Tháng trước, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev phản bác tuyên bố của một số nhà phân tích rằng, Nga sắp hết vũ khí và đạn dược. Ảnh: Dmitry Medvedev

Ông Putin nhận định, quyết định thành lập một “đầu tàu công nghiệp mạnh mẽ” vào năm 2007 là hoàn toàn chính đáng. Rostec hiện bao gồm khoảng 700 công ty con, sử dụng hơn 450.000 người lao động.

Tổng thống Putin đặt ra ưu tiên cho ngành công nghiệp vũ khí Nga

Tháng trước, cựu Tổng thống Nga, đương kim Phó Chủ tịch hội đồng an ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev phản bác tuyên bố của một số nhà phân tích rằng, Nga sắp hết vũ khí và đạn dược. Ông cho hay, các nhà máy đang làm việc suốt ngày đêm để sản xuất xe tăng, súng, tên lửa và máy bay không người lái.

Theo Báo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast