Tornado Đức lần đầu xuất kích do thám IS

Quân đội Đức vừa thông báo các máy bay do thám Tornado của nước này đã lần đầu tiên xuất kích để do thám các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và Iraq.

Một trong hai máy bay Tornado của Đức cất cánh từ căn cứ Jagel tới căn cứ quân sự của NATO ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/1. Ảnh: AFP/TTXVN
Một trong hai máy bay Tornado của Đức cất cánh từ căn cứ Jagel tới căn cứ quân sự của NATO ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/1. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo người phát ngôn Quân đội Đức, cuộc xuất kích đầu tiên của hai máy bay Đức đã được thực hiện thành công và hạ cánh an toàn trở lại căn cứ không quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Incirlik (Thổ Nhĩ Kỳ) mà không gặp bất cứ sự cố nào. Các máy bay Đức đã do thám các mục tiêu theo sự ủy nhiệm của liên quân quốc tế chống IS.

Trong giai đoạn đầu, với 4 máy bay Tornado đã được triển khai tới căn cứ Incirlik ngày 5/1 vừa qua, Quân đội Đức sẽ bay do thám với cường độ 1 lần/ngày với hai chiếc Tornado cùng xuất kích. Tần số xuất kích sẽ tăng lên khi Đức đưa cả 6 máy bay Tornado tới Incirlik vào giữa tháng này.

Trước đó, Quốc hội Đức đã thông qua quyết định triển khai tối đa 1.200 binh sĩ cùng 6 máy bay do thám Tornado tham gia liên quân quốc tế chống IS ở Syria và Iraq cho tới cuối năm 2016. Các máy bay Tornado của Đức chỉ hỗ trợ do thám mà không tấn công các mục tiêu IS như các máy bay tiêm kích của Mỹ và các nước khác.

Bên cạnh đó, Đức cũng triển khai thêm một máy bay tiếp liệu để hỗ trợ liên quân cùng một khinh hạm bảo vệ tàu sân bay của Pháp.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast