[Video] Cận cảnh “xe bọc thép Hổ” của quân đội Nga

Xe bọc thép mới có tên gọi là “Hổ” của Nga được coi là lời giải cho bài toán liên quan tới nhiệm vụ vận chuyển binh sĩ nhanh chóng trong môi trưởng nhiều rủi ro do mìn và quân địch phục kích.

GAZ Tigr (tiếng Nga có nghĩa là Hổ) là chiếc xe quân sự bọc thép nặng 7 tấn được trang bị súng máy cỡ nòng 7,62mm hoặc 12,7mm, pháo tự động cỡ nòng 30mm, súng phóng tên lửa. Bên cạnh đó còn có tên lửa chống tăng hoặc tháp pháo điều khiển từ xa.

video can canh xe boc thep ho cua quan doi nga

Chiếc GAZ Tigr của Nga. Ảnh: RT

Kênh RT (Nga) đưa tin GAZ Tigr có thể di chuyển qua các địa hình đa dạng tại Nga như rừng hoang dã, vùng tuyết phủ, thung lũng hẹp và đầm lầy một cách dễ dàng.

Ban đầu chiếc GAZ Tigr được Nga thiết kế dành cho quốc gia khác. Một công ty tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã ký hợp đồng phát triển phương tiện bọc thép với nhà sản xuất ô tô Nga GAZ. Phương tiện ban đầu được giới thiệu trong năm 2001 nhưng việc hợp tác sau đó chấm dứt với cả hai phía đều nắm trong tay công nghệ. Công ty của UAE đã tạo ra chiếc xe được gọi là Nimr trong khi Nga sản xuất GAZ Tigr.

Dưới đây là video hé lộ về cơ sở sản xuất chiếc GAZ Tigr:

Nhà sản xuất GAZ Tigr nằm tại thành phố Arzamas vùng Novgorod cách Moskva 380 km về phía Đông. Nhà sản xuất khẳng định quân đội, lực lượng hành pháp, đặc nhiệm… đều có thể sử dụng GAZ Tigr.

Một số quốc gia khác như Mông Cổ và Uruguay, thậm chí thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là Slovakia đều có hợp đồng mua GAZ Tigr. Trong khi đó Ai Cập đang có khả năng sẽ đề nghị mua chiếc xe bọc thép này nhằm tăng cường hợp tác quân sự với Nga.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast