Việt Nam sắp có thêm 2 tàu chiến hiện đại

Nhà máy đóng tàu Zelenodolsk Gorky đang đẩy nhanh kế hoạch để có thể bàn giao cho Việt Nam 2 chiếc khinh hạm Gepard 3.9 hiện đại trong vòng 4 tháng tới.

viet nam sap co them 2 tau chien hien dai

Hai tàu Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ trực tại quân cảng Cam Ranh.

Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc tế lần thứ 6 về công nghiệp hải dương, Tổng Giám đốc Nhà máy đóng tàu tàu Zelenodolsk Gorky, ông Renat Iskanderovich Mistakhov tiết lộ vào ngày 25/5 tới, nhà máy sẽ cho hạ thủy chiếc tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ tư đóng cho Việt Nam.

Hãng tin Sputnik của Nga ngày 18/5 cho biết thêm, ông Mistakhov còn nói hai chiếc tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ ba và thứ tư sẽ được lần lượt đưa về Việt Nam vào tháng 8 và tháng 9/2016.

Trước đó, vào ngày 27/4/2016, Nhà máy đóng tàu tàu Zelenodolsk Gorky đã cho hạ thủy chiếc tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ ba đóng cho Việt Nam, ban đầu dự kiến sẽ chuyển giao cho Việt Nam vào năm 2017.

Gepard-3.9 là khinh hạm được thiết kế để đối phó với đối phương trên không, dưới nước và trên mặt nước, rải ngư lôi, tháp tùng và bảo vệ, chống buôn lậu, săn bắt cá trộm và cướp biển, cũng như hỗ trợ tàu bị nạn.

Hiện nay, Hải quân Việt Nam đang sở hữu hai chiếc khinh hạm hộ vệ tên lửa Gepard-3.9 mang tên Đinh Tiên Hoàng (HQ-011) và Lý Thái Tổ (HQ-012).

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast