Vũ khí hàng đầu của Nga có thể diệt mục tiêu chính xác không tưởng

Súng bắn tỉa Orsis T-5000 là vũ khí giúp Nga định nghĩa lại “khoảng cách an toàn của đối phương”, khi có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 2 km.

Khiếp đảm vũ khí có thể làm tê liệt tên lửa đối phương nhanh chóng của Mỹ Vũ khí có sức mạnh "ngoài hành tinh" của Mỹ khiến đối thủ ớn lạnh Vũ khí đáng sợ nhất của Mỹ hủy diệt hàng loạt bằng các siêu bão vô cùng mạnh

Theo Popular Mechanics, tài liệu dày 68 trang có nhan đề "Học thuyết tác chiến mới của Nga" của lục quân Mỹ cho biết Nga thường bố trí ba lớp xạ thủ bắn tỉa trên chiến trường. Hai lớp đầu tiên đặt ra thách thức lớn cho những tay súng tốt nhất của đối phương, nhưng vòng ngoài cùng ở khoảng cách trên 1.800 m mới là nơi tác chiến của các tay thiện xạ Nga. Giờ đây, họ càng nguy hiểm hơn khi được trang bị súng bắn tỉa T-5000.

Khẩu súng bắn tỉa T-5000 có tầm bắn hiệu quả tới hơn 2.000 m nhờ khả năng sử dụng các loại đạn hiện đại như .300 Winchester Magnum và .338 Lapua Magnum, thay thế cho loại đạn 7,62x54 mm của Dragunov SVD.

Năm 2012, đặc nhiệm Nga từng sử dụng súng bắn tỉa T-5000 để giành chiến thắng trong cuộc thi giữa các lính bắn tỉa quốc tế.

vu khi hang dau cua nga co the diet muc tieu chinh xac khong tuong

Súng bắn tỉa OrsisT-5000 là vũ khí giúp Nga. Ảnh: Đất Việt

Cũng nhờ làm bằng vật liệu cao cấp, sử dụng đạn và trang bị kính ngắm hiện đại, T-5000 có độ chính xác cao hơn rất nhiều so với các dòng súng bắn tỉa cũ của Nga. Một xạ thủ có thể bắn xuyên vòng tròn đường kính 2,5 cm ở khoảng cách 185 m, cũng như bảo đảm bắn trúng mục tiêu ở tầm trên 1.880 m.

Marco Vorobiev, cựu sĩ quan đặc nhiệm Liên Xô cho biết, súng bắn tỉa T-5000 có thể cạnh tranh với mọi khẩu súng bắn tỉa trên thế giới. Ông khẳng định nó được thiết kế tinh xảo và chỉ được chế tạo với số lượng nhỏ, giống một loại súng trường sản xuất theo yêu cầu khách hàng hơn là mẫu chế tạo hàng loạt.

Theo RBTH, Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành thử nghiệm trên diện rộng súng tỉa Orsis T-5000. Moskva cho rằng, khẩu súng này sở hữu hàng loạt tính năng vượt trội hơn hẳn so với những loại súng tương tự do phương Tây sản xuất. Khẩu T-5000 ra mắt lần đầu vào năm 2011, súng được thiết kế để sử dụng các loại đạn chuẩn NATO.

Nguồn tin cho biết, phiên bản mới nhất của khẩu T-5000 có thể bắn trúng mục tiêu từ khoảng cách tới 2km. Và khả năng này đã được kiểm chứng khi hồi năm 2012, binh sĩ Nga sử dụng khẩu súng này giành chiến thắng trong cuộc thi bắn tỉa quân sự quốc tế.

Súng bắn tỉa T-5000 có tầm bắn trên 2km, đạt độ chính xác cao ở khoảng cách xa. Súng sở hữu độ giật thấp, độ nặng cò súng có thể thay đổi, trang bị hệ thống kính ngắm và nòng súng được phủ vật liệu bí mật để đảm bảo độ chính xác.

Tuy nhiên, dù có nhiều ưu điểm nhưng hiện nay, khẩu Orsis T-5000 vẫn còn nhiều hạn chế trước khi đưa vào trang bị hàng loạt. Đặc biệt, việc nâng cấp súng bắt nguồn công nghệ vay mượn của nước ngoài, khiến nó bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận của Mỹ và châu Âu, chuyên gia quân sự Alexander Vershinin cho biết.

Ngoài khẩu T-5000, Nga vừa đưa ra tuyên bố đang phát triển loại súng bắn tỉa bắn đạn xuyên giáp có thể đạt tầm bắn lên tới 10.000m.

Theo VietQ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast