Xe bọc thép Bumerang của Nga sẵn sàng cho xuất khẩu

Xe bọc thép chở quân (APC) thế hệ mới của Nga - Bumerang đang trải qua quá trình thử nghiệm bước đầu và nếu Điện Kremlin cho phép, nhà sản xuất đã sẵn sàng xuất khẩu nó ra thị trường nước ngoài.

Theo giám đốc của hãng sản xuất Công ty Công nghiệp Quân sự (MIC), ông Aleksandr Krasovitsky, Bumerang là thế hệ APC mới với khả năng điều khiển vũ khí từ xa cũng như hệ thống phòng thủ chủ động và bị động.

Xe bọc thép Bumerang của Nga sẵn sàng cho xuất khẩu ảnh 1

Bumerang xuất hiện trong lễ duyệt binh hôm 9-5-2015 ở quảng trường Đỏ

“Đây có thể được coi là một chiếc APC không thể bị tiêu diệt với khả năng cơ động, hoả lực mạnh và những tính năng vượt trội hoàn toàn so với các thiết bị tương tự của nước ngoài”, ông Krasovitsky cho hay và khẳng định rằng, nếu được Điện Kremlin cấp phép xuất khẩu, công ty sẵn sàng bán Bumerang ra nước ngoài do nhiều khách hàng đã bày tỏ sự chú ý đến mẫu APC này.

Bumerang là xe bọc thép chở quân đổ bộ, được thiết kế để thay thế các xe APC BTR-80 và BTR-90. Hầu hết các tính năng của nó đều được giữ bí mật hoàn toàn.

Bumerang được cho là nặng khoảng 20 đến 25 tấn, tuỳ thuộc vào các mô-đun giáp sắt và vũ khí trang bị. Bumerang được trang bị động cơ diesel 510 mã lực có thể đạt vận tốc tối đa 95 km/h. Động cơ được đặt đằng trước của chiếc xe nhằm tăng khả năng sống sót của binh lính bên trong, cũng như dễ dàng đổ bộ từ đuôi xe.

Vũ khí trang bị trên Bumerang theo kiểu mô-đun lắp ráp. Bản tiêu chuẩn được trang bị súng cối 30mm, 4 tên lửa chống tăng Kornet và súng máy 7,62mm. Những phiên bản khác có thể bao gồm cả súng cối 125mm.

Việc chuẩn bị sản xuất Bumerang bắt đầu từ năm 2013 khi MIC xây dựng dây chuyển sản xuất từ đầu. Lô xe Bumerang đầu tiên xuất xưởng từ năm 2014. Những mẫu xe này cũng đã xuất hiện trong lễ duyệt binh “Ngày Chiến thắng” hôm 9-5-2015 ở quảng trường Đỏ.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast