Cầu… cấm phương tiện cơ giới lưu thông

Mặc dù đã bàn giao vào ngày 15/11 nhưng cho đến nay cầu Cố Bá (đoạn giáp ranh giữa xóm 2 và xóm 3 xã Đức Lạc vẫn chưa được phép lưu thông.

Cầu Cố Bá làm xong và đưa vào sử dụng đã lâu nhưng vẫn cứ.... cấm
Cầu Cố Bá làm xong và đưa vào sử dụng đã lâu nhưng vẫn cứ.... cấm

Chuyện “thật như bịa”, tồn tại khá lâu và kéo dài mấy tháng nay trên tuyến Tỉnh lộ 5 nhưng chẳng mấy ai lưu tâm. Chỉ có những hộ dân sống cận kề mới tận mắt chứng kiến những cảnh “cười ra nước mắt’. Số là ở hai đầu cầu phía trước tấm biển mang tên cây cầu là sự hiện diện của hai tấm biển mà bất kỳ người điều khiển phương tiện tham gia giao thông nào học qua “Luật giao thông đường bộ’ cũng hiểu đó là những tấm biển cấm.

Có vẻ như hai tấm biển cấm này lại chẳng mấy tác dụng với những người dân điạ phương hàng ngày lưu thông trên đường. Tất cả đều biết nhưng cũng chỉ than thở và cho rằng đó là sự cẩu thả của cơ quan chức năng ngành giao thông. Chỉ khổ cho những ‘bác tài’đến từ những tỉnh thành khác, qua cầu trong nỗi thấp thỏm lo sợ. Bởi biết đâu cầu có sự cố nên người ta mới cấm. Và rồi qua cầu vẫn còn nơm nớp sợ lực lượng chức năng mật phục…bắt quả tang.

“ Cho đến nay dù chưa xảy ra sự cố về tai nạn giao thông vì những tấm biển “chết người” này, nhưng nhiều lần chứng kiến xe ô tô ngoại tỉnh đang lao nhanh bỗng dưng phanh gấp, tôi lại thấy thương người tài xế” - một người đàn ông sống ở đầu cầu phía Bắc ngán ngẩm nói.

Cầu Cố Bá nằm giáp ranh ở xóm 1 và xóm 2 xã Đức Lạc (Đức Thọ) là 1 trong những hạng mục thuộc Dự án nâng cấp tuyến đường Phan Đình Phùng xuất phát từ xóm Đông Thái xã Tùng Ảnh (Đức Thọ) đến căn cứ địa Phan Đình Phùng (Vũ Quang) do UBND huyện Đức Thọ làm chủ đầu tư. Để thi công cầu, đơn vị thi công đã làm cầu tránh tạm (phía trái đường từ huyện Đức Thọ lên Vũ Quang). Và tất nhiên trong quá trình làm cầu đơn vị thi công đã dựng lên hai tấm biển cấm ở hai đầu cầu để tránh nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên sau khi nghiệm thu bàn giao công trình vào ngày 15/11/2012 hai tấm biển này vẫn mặc nhiên tồn tại ở hai đầu cầu.

Có thể lâu nay cơ quan chức năng ngành giao thông chưa có dịp qua lại cầu Cố Bá nên không phát hiện ra những tấm biển “thừa” để dỡ bỏ? Xin đừng để cảnh “mất bò mới lo làm chuồng’ xảy ra. Đó là mong muốn của tất cả những người tham gia giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast