2 cơn bão hoặc áp thấp ảnh hưởng Việt Nam trong tháng 8

Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 8 này có khả năng xuất hiện 2-3 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông, trong đó có 1-2 cơn ảnh hưởng đến Việt Nam.

Ảnh mây vệ tinh cho thấy hoạt động của cơn bão số 5 trên biển Đông - Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương

Tại các tỉnh Bắc bộ là tháng chính của mùa mưa, do vậy có khả năng xảy ra 3-4 đợt mưa vừa, mưa to; cần chủ động đề phòng xảy ra lũ quét và sạt lở đất đá, đặc biệt tại các tỉnh vùng núi phía bắc.

Dự báo lượng mưa ở các tỉnh vùng núi phía bắc phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm (*) cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 20-40% so với trung bình nhiều năm; các khu vực khác ở Bắc bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa cao hơn từ 20-50% so với trung bình nhiều năm.

Tại các tỉnh ven biển Trung bộ, lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa cao hơn từ 20-50% so với trung bình nhiều năm.

Tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ, lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng cao hơn từ 20-40% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Về nhiệt độ, dự báo tại Bắc bộ, Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ, nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, dao động từ -0,5 đến 0,5 độ C.

...

(*) Trung bình nhiều năm được tính trong chuỗi số liệu 30 năm gần đây

Theo Tuoitre/TTDBKTTVTƯ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast