2 đoàn viên quên mình cứu em nhỏ thoát khỏi đuối nước

Vào hồi 11 giờ ngày 04/10/2011, em Bùi Thị Dung, học sinh lớp 1A - Trường Tiểu học xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh) đang trên đường từ trường học về nhà bằng xe đạp, khi qua đường kênh Khe Nậy thì bị cơn gió to thổi bay cả người và xe xuống dòng kênh...

Khi nghe tiếng kêu cứu của em bé, 2 đoàn viên Lê Xuân Lĩnh (SN 1990) và Nguyễn Tiến Hoàn (SN 1991) là các đoàn viên - Đội viên Đội Thanh niên tình nguyện Chi đoàn xóm Xuân Phú, xã Kỳ Xuân, đã không quản ngại nguy hiểm trong điều kiện mưa to, gió lớn lao xuống dòng nước sâu gần 3m cứu em Dung thoát khỏi bàn tay tử thần cùng với chiếc xe đạp là phương tiện đi học của em.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Kỳ Xuân, Đoàn xã, Ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Kỳ Xuân thăm, tặng quà cho 2 ĐVTN có hành động dũng cảm
Đại diện lãnh đạo UBND xã Kỳ Xuân, Đoàn xã, Ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Kỳ Xuân thăm, tặng quà cho 2 ĐVTN có hành động dũng cảm

Đây là hành động đẹp, thể hiện sự dũng cảm, bất chấp nguy hiểm, sẵn sàng cứu giúp mọi người trong trường hợp khẩn cấp của tuổi trẻ xã Kỳ Xuân cần được nêu gương để đông đảo ĐVTN noi theo, học tập và cũng là một trong những minh chứng sinh động cho kết quả thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ sống đẹp” đang được đẩy mạnh, thực hiện trong các cấp bộ Đoàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trao đổi với chúng tôi, 2 đoàn viên: Nguyễn Tiến Hoàn và Lê Xuân Lĩnh đồng nhất ý kiến: “Lúc đó trời mưa to, gió lớn, chúng em đang ngồi uống nước ở quán gần đoạn đê em Dung bị rơi xuống kênh, khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của em Dung, ngay lập tức, không ai bảo ai, 02 chúng em liền chạy ngay ra và lao xuống dòng kênh để cứu em Dung và vớt xe đạp lên. Cũng may là kịp thời nên em Dung chưa nguy hiểm đến tính mạng”.

Bí thư Đoàn xã Kỳ Xuân cho biết: “Hai đồng chí Nguyễn Tiến Hoàn và Lê Xuân Lĩnh đều là những đoàn viên tích cực trong các hoạt động của Đoàn, là thành viên của Đội thanh niên tình nguyện của xã. Đặc biệt, trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, hai đồng chí rất nhiệt tình tham gia hoạt động tình nguyện giúp đỡ các hộ dân trong xã gặt lúa, giằng néo nhà cửa chống bão”.

Được biết, sáng ngày 05/10/2011, đại diện lãnh đạo UBND xã Kỳ Xuân, Đoàn xã cùng với Ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Kỳ Xuân đã đến thăm và tặng quà động viên, khích lệ đối với 02 ĐVTN Chi Đoàn xóm Xuân Phú, xã Kỳ Xuân đã dũng cảm cứu được 1 em nhỏ 6 tuổi thoát khỏi đuối nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast