331 tàu, thuyền đã vào tránh trú bão số 9 ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Đồn Biên phòng Cửa Sót, Ban Quản lý Các cảng cá Hà Tĩnh và lực lượng chức năng khác đã kêu gọi, hỗ trợ 331 tàu, thuyền đánh cá trong và ngoài địa bàn vào tránh trú bão số 9 trên các âu thuyền, bến bãi của huyện Lộc Hà.

331 tàu, thuyền đã vào tránh trú bão số 9 ở Lộc Hà

Tàu, thuyền đánh cá vào neo đậu ở âu thuyền Cửa Sót (xã Thạch Kim).

Đến sáng nay (19/12), đã có 213 tàu thuyền vào neo đậu tại cảng cá và âu thuyền Cửa Sót (Thạch Kim), trong đó 172 tàu thuyền địa phương với khoảng 350 ngư dân, 41 tàu thuyền ngoại tỉnh với 165 thuyền viên.

Ngoài ra, tại âu thuyền Thịnh Lộc có 118 thuyền cá công suất nhỏ cũng đã vào tránh trú bão an toàn.

331 tàu, thuyền đã vào tránh trú bão số 9 ở Lộc Hà

Các phương tiện vào tránh bão số 9 đã được chằng néo an toàn.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót thông tin: “Hiện nay, ngoài các phương tiện đã vào tránh trú, chúng tôi đang liên lạc, hướng dẫn 3 tàu đánh cá công suất lớn với 14 thuyền viên gấp rút vào bờ để đảm bảo an toàn khi mưa bão đến”.

331 tàu, thuyền đã vào tránh trú bão số 9 ở Lộc Hà

Ngư dân thị trấn Lộc Hà thu dọn ngư cụ, dụng cụ trên thuyền.

Cùng với kêu gọi tàu thuyền vào bờ kịp thời, các lực lượng chức năng Lộc Hà cũng đã kiểm soát, hỗ trợ các tàu thuyền, ngư dân về bến bãi neo đậu, chằng néo phương tiện an toàn, thu xếp ngư cụ ngăn nắp, đảm bảo an ninh trật tự...

Đặc biệt, các thuyền viên ngoại tỉnh đã được kiểm tra y tế, yêu cầu hạn chế lên bờ và không tập trung đông người để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast