4 người thi tuyển chức Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

Trong cuộc thi này, ai đạt được điểm cao thì người đó sẽ trúng tuyển.

Cả 4 ứng viên đều là những quan chức, lãnh đạo các Tổng cục và Tổng công ty thuộc Bộ Giao thông Vận Tải. Cụ thể ông Nguyễn Xuân Cường (Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam), Nguyễn Văn Huyện (Chánh thanh tra Bộ GTVT), Phạm Hồng Sơn (Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2) và ông Phạm Hữu Sơn (Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải).

Các ứng viên trước giờ vào phòng thi viết. Ảnh: Bá Đô/VnExpress

Các ứng viên trước giờ vào phòng thi viết. Ảnh: Bá Đô/VnExpress

Phát biểu khai mạc kỳ thi, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, ngành giao thông còn nợ người dân rất nhiều, cần phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa, chính vì vậy cuộc thi tuyển chức danh người đứng đầu Tổng Cục đường bộ hy vọng sẽ có nhiều chuyển biến, trong việc quản lý và phát triển đường bộ.

Liên quan đến những hồ nghi về việc sẽ có can thiệp vào kết quả thi tuyển, bộ trưởng Thăng cho rằng "đây là cuộc thi công khai minh bạch, báo chí, người dân, các cán bộ công nhân viên có thể đến và theo dõi quá trình các ứng viên thi tuyển, hơn nữa nếu chỉ định chức danh rồi thì thi cử làm gì cho tốn kém".

Ban giám khảo gồm các thứ trưởng, nhà giáo, chuyên gia sẽ chấm thi vô tư khách quan không vướng mắc bất cứ chỉ đạo nào từ trên. "4 ứng viên sẽ có cơ hội như nhau, và tôi khẳng định chắc chắn một điều là Bộ không có bất cứ can thiệp nào liên quan đến việc chọn chức danh này", người đứng đầu Bộ giao thông khẳng định.

Trong ngày đầu các thí sinh làm bài thi viết. Sáng nay (26/4) các thí sinh đã thuyết trình chương trình hành động, đề án phát triển giao thông đường bộ trong vòng 10 năm tới. Chiều 28/4, Ban giám khảo sẽ công bố kết quả người trúng tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông, sau cuộc thi này, Bộ sẽ rút kinh nghiệm và sẽ tiếp tục thi tuyển các chức danh khác.

H.P (Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast