6 xã vùng ngoài đê La Giang bị thiệt hại do mưa lũ gây ra

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung bộ kết hợp với hoạt động của đới gió Đông đến Đông Nam. Từ ngày 09/9 đến ngày 20/9/2011 đã có mưa to đến rất to ở các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Nước từ thượng nguồn sông Cả đổ về hạ lưu đã gây ngập lụt đối với 6 xã vùng ngoài đê La Giang của huyện Đức Thọ.

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh trao quà cho nhân dân vùng lũ xã Đức Quang
Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh trao quà cho nhân dân vùng lũ xã Đức Quang

Trong thời gian 10 ngày qua mực nước tại Nam Đàn luôn dao động ở mức báo động 2, nhiều tuyến đường giao thông ở các xã Đức Quang, Đức La, Đức Tùng, Đức Châu, Đức Vĩnh… bị ngập từ 0,5 đến 0,7m, một số vùng dân cư bị cô lập và chia cắt Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết huyện Đức Thọ đã tập trung chỉ đạo các địa phương chủ động đối phó theo phương châm 4 tại chỗ, khẩn trương thu hoạch các loại cây trồng vụ hè thu. Tuy nhiên đã có một học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Đức Vĩnh chết đuối, 192 hộ dân bị ngập; 150 ha lúa và 300 ha đậu hè thu bị thiệt hại 40 – 50% năng suất.

Trong những ngày mưa lũ xẩy ra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã về xã Đức Quang động viên nhân dân khắc phục hậu quả , tập trung thu hoạch lúa hè thu bị ngập. Ngày 21/9 Công ty CPXD giao thông Hà Thành ( Hà Nội ) đã về xã Đức Vĩnh trao 60.300.000đ giúp nhân dân khắc phục khó khăn. Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh trao 60 suất quà mỗi suất 100.000đ và 100 thùng mì tôm cho các gia đình gặp khó khăn có nhà bị ngập ở xã Đức Quang. Huyện Đức Thọ đã hỗ trợ gia đình có người bị chết đuối 4.500.000đ.

Mực nước tại hạ lưu sông Cả sáng ngày 22/9 ở mức 6,7 m dưới báo động 2; 0,5m. Huyện Đức Thọ đang tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Khẩn trương thu hoạch gon 1.200 ha lúa hè thu còn lại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast