73 đoàn cứu trợ ủng hộ Vũ Quang hơn 1,4 tỷ đồng...

Cùng với người dân vùng lũ các huyện trong tỉnh, thời gian qua, nhân dân huyện Vũ Quang đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của nhiều tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi, tặng quà.

Công ty Canon tặng quà cho nhân dân vùng lũ Đức Bồng
Công ty Canon tặng quà cho nhân dân vùng lũ Đức Bồng

Mới đây, vượt quãng đường hàng trăm cây số, lãnh đạo, cán bộ nhân viên Công ty Phân bón Bình Điền phối hợp với Báo Nông thôn ngày nay đã về thăm hỏi, hỗ trợ gần 6,5 tấn phân bón, hạt giống, trị giá trên 90 triệu đồng cho 250 hộ dân 2 xã Đức Giang và Ân Phú, nhằm giúp người dân vùng lũ sớm khôi phục sản xuất.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, đại diện Công ty CP Phân bón Bình Điền cho biết, sau khi biết tin các tỉnh miền Trung trong đó có Hà Tĩnh bị thiệt hại do lũ lụt, Công ty đã trích kinh phí hoạt động, cùng với sự đóng góp tiền lương của cán bộ công nhân viên chức để đến tặng quà và được đông đảo cán bộ nhiệt tình ủng hộ. Về trao quà cho người dân nơi đây, chúng tôi hết sức thương cảm và mong sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân đơn vị đến tặng quà hơn nữa.

Tỉnh đoàn Khánh Hòa tặng quà cho các em học sinh vùng lũ xã Hương Minh
Tỉnh đoàn Khánh Hòa tặng quà cho các em học sinh vùng lũ xã Hương Minh

Vũ Quang là một trong những địa phương bị thiệt hại lớn trong các đợt lũ lụt vừa qua và địa phương đã nhận được nhiều món quà của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Chị Nguyễn Thị Linh ở xã Đức Giang xúc động: Trong cơn lũ vừa rồi gia đình tôi bị ngập lụt nặng, thóc lúa bị ướt, nhiều đồ dùng bị cuốn trôi. Tưởng chừng cuộc sống sẽ thiếu ăn thiếu mặc, nhưng đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, và tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi tặng quà nên gia đình đã bớt được khó khăn.

Đến nay, huyện Vũ Quang đã có 73 đoàn đến thăm hỏi, trao quà với số tiền mặt trên 1,4 tỷ đồng, hơn 3.000 thùng mỳ tôm, hàng chục tấn gạo cùng nhiều mặt hàng khác như: nước mắm, chăn, quần áo, sách vở học sinh... Để những món quà mang nặng tình người đến kịp thời, đúng đối tượng, huyện Vũ Quang đã cử cán bộ xuống giám sát việc lập danh sách, việc phân bổ, phân phát hàng cứu trợ và hướng dẫn các đoàn trực tiếp xuống trao tận tay cho nhân dân.

Sự chia sẻ, động viên kịp thời của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã góp phần giúp người dân vùng lũ Vũ Quang giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast