8 tỉnh được tiếp tục cấp biển xe máy 4 số đến hết quý I/2011

Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (CSGT ĐB-ĐS), Bộ Công an vừa thông báo: Từ 6/12/2010, bên cạnh việc cấp biển xe 5 số theo Thông tư 36/2010/TT-BCA, Thủ đô Hà Nội và 7 tỉnh khác được tiếp tục cấp biển 4 số cho xe máy đến hết quý I/2011.

Cùng với Hà Nội, 7 tỉnh được tiếp tục cấp biển xe máy 4 số là: An Giang, Bắc Giang, Ninh Thuận, Vĩnh Long, Nam Định, Lạng Sơn và Đắk Lắk.

Lý giải về sự “đặc cách” này, Thượng tá Nguyễn Kim Hải, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, Cục CSGT ĐB-ĐS cho biết, hiện kho biển xe máy 4 số của 8 địa phương này vẫn còn nhiều. Nếu không sử dụng sẽ gây lãng phí cho ngân sách nhà nước. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định cho phép 8 địa phương nói trên được tiếp tục khai thác kho biển 4 số cho đăng ký xe máy đến hết ngày 31/3/2011.

Như vậy, từ ngày mai, 6/12/2010, ngoài 8 tỉnh thành kể trên, tất cả các địa phương khác trên cả nước sẽ chính thức thực hiện việc cấp biển xe 5 số.

Ông Hải cũng cho biết thêm, Cục CSGT ĐB-ĐS sẽ cử cán bộ về các địa phương để giám sát và hỗ trợ việc thực hiện đăng ký xe.

Nguồn: Chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast