Agribank Hà Tĩnh - tròn trách nhiệm, nặng ân tình

(Baohatinh.vn) - Agribank Hà Tĩnh thiết thực lập thành tích hướng về đại hội Đảng các cấp năm nay là xây dựng 80 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ nghèo khắp toàn tỉnh. Những ngôi nhà ấm nghĩa Đảng, tình dân ấy được xây dựng từ chính số tiền trích từ thu nhập của hơn 550 cán bộ, nhân viên chi nhánh.

Ấm những cuộc đời

Một ngày sát thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, chúng tôi có chuyến đi cùng lãnh đạo Agribank Hà Tĩnh đến Kim Tân - xóm có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất của xã Tân Lộc (Lộc Hà). Tại buổi lễ tiếp nhận số tiền tài trợ của ngân hàng cho 2 hộ nghèo làm nhà ở, Bí thư Chi bộ xóm Kim Tân - Nguyễn Duy Ngụ xúc động: “Nhờ có chủ trương, chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các hộ nghèo trong xóm Kim Tân đã từng bước xóa những ngôi nhà cũ nát”.

Agribank Hà Tĩnh - tròn trách nhiệm, nặng ân tình ảnh 1
Agribank Hà Tĩnh trao tiền hỗ trợ gia bà Nguyễn Thị Thanh ở xóm Kim Tân, xã Tân Lộc (Lộc Hà).

Lễ khởi công ngôi nhà của ông Trần Nho Linh và bà Trần Thị Tuyết là sự kiện khá đặc biệt ở xóm đặc biệt khó khăn này bởi đây đều là những hộ nghèo, lại có người bị bệnh nặng. Ông Trần Nho Linh bị tai biến mạch máu não đã nhiều năm. Ông bà đều trên 70 tuổi, con cái cũng khó khăn nên hàng chục năm vẫn sống trong ngôi nhà vách đất lụp xụp. Còn bà Trần Thị Tuyết là hộ đơn thân, nuôi mẹ già đã 10 năm mù lòa, 2 mẹ con sống nhờ gian phụ của ngôi nhà thờ họ đã nhiều năm. Đón nhận số tiền tài trợ 35 triệu đồng của Agribank cùng sự chung tay, góp sức của bà con, làng xóm, họ đều rơi nước mắt khi giấc mơ về một ngôi nhà kiên cố, ấm áp đang dần trở thành hiện thực.

Đó cũng là câu chuyện của 4 hộ nghèo ở xã Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên), nhờ sự tiếp sức của ngân hàng, họ vừa hoàn thành những ngôi nhà mới kịp trước mùa mưa bão năm nay. Cùng cán bộ Agribank đến từng nhà trao tiền và hoàn tất các thủ tục tài trợ, chúng tôi vui lây với niềm hạnh phúc giản dị của người nghèo. Bà Phan Thị Cẩn (thôn Trung Đoài) tuổi đã gần 80 mới làm được ngôi nhà. Với bà Cẩn, niềm hạnh phúc này đặc biệt ở chỗ: “Bây giờ, tuổi già có nhà kiên cố, không phải lo mưa bão, còn sau này yên tâm khi đứa con trai bị tật nguyền từ nhỏ của tôi có chỗ nương thân”.

Tròn trách nhiệm, nặng ân tình

“Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo là hoạt động từ thiện xã hội thường xuyên của Agribank Hà Tĩnh nhiều năm nay với mức đóng góp bình quân khoảng 30 ngôi nhà/năm. Riêng 2015, năm diễn ra sự kiện chính trị trọng đại là đại hội Đảng các cấp, toàn thể cán bộ, nhân viên chi nhánh đã đồng tình trích từ thu nhập được 2,5 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 80 ngôi nhà tình nghĩa; số tiền hỗ trợ mỗi nhà tăng từ mức 30 triệu đồng những năm trước lên 35 triệu đồng với mong muốn tiếp sức mạnh mẽ hơn cho người nghèo” - Phó Giám đốc Agribank Hà Tĩnh - Trần Sỹ Thu cho biết.

Agribank Hà Tĩnh - tròn trách nhiệm, nặng ân tình ảnh 2
Đoàn Khối Doanh nghiệp, Agribank Hà Tĩnh và Huyện đoàn Lộc Hà đóng góp ngày công xây dựng nhà cho các hộ nghèo ở xóm Kim Tân.

Phát huy thế mạnh của mạng lưới với trên 40 điểm giao dịch ở 13 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, Agribank Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương, đơn vị thực hiện bài bản, chặt chẽ từ khâu bình xét đối tượng đến quá trình khảo sát, thẩm định. Lễ trao tiền tài trợ được Ban Giám đốc Chi nhánh giao Đoàn thanh niên đứng ra tổ chức trang trọng với sự chứng kiến của cấp ủy, chính quyền, ban cán sự xóm và đông đảo bà con nhân dân. Qua đó, không chỉ nhấn mạnh những chủ trương, chính sách vì người nghèo của Nhà nước, của tỉnh mà còn kêu gọi tinh thần tương thân, tương ái của bà con làng xóm để cùng chung tay đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công trình.

Với Đoàn thanh niên Agribank Hà Tĩnh, quá trình thực hiện nhiệm vụ đặc biệt là hoàn thành tài trợ 80 ngôi nhà đại đoàn kết trước khi sự kiện Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII diễn ra vào trung tuần tháng 10, hành trang của tuổi trẻ đang ngày càng đầy đặn. “Đó là những chuyến thực tế để chúng tôi hiểu hơn cuộc sống của người nghèo; là những diễn đàn để truyền tải đến người dân thông điệp về những ngôi nhà ấm nghĩa Đảng, tình dân; dịp để thắp sáng ngọn lửa phấn đấu, cống hiến của tuổi trẻ cho những chặng đường mới tròn trách nhiệm, nặng ân tình” - Phó Giám đốc, Bí thư Chi đoàn Agribank Hà Tĩnh - Võ Văn Nhất chia sẻ.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast