“Ăn theo” Euro

(Baohatinh.vn) - Dù không thật sự “sôi sùng sục” như các mùa World Cup, Euro trước đây nhưng giải bóng đá lớn nhất châu Âu – Euro 2016 vẫn mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho không ít người dân Hà Tĩnh.

Hàng quán cùng “thức”

Đến hẹn lại lên, giải bóng đá Euro mang đến một màu sắc ấn tượng, riêng biệt cho thị trường. Những quán nhậu mở cửa thâu đêm, dịch vụ ship đồ ăn khuya hay quán cà phê bóng đá với màn hình ti vi cực lớn để phục vụ những tín đồ của “môn thể thao vua” là những dịch vụ kinh doanh khấm khá trong dịp này.

an theo euro

Xem bóng đá tại quán cà phê với màn hình chiếu khổ lớn là lựa chọn của nhiều người trong mùa giải này.

Dạo quanh TP Hà Tĩnh vào thời điểm rạng sáng, chúng tôi mới cảm nhận được “hơi thở” của mùa giải năm nay. Dọc các tuyến đường Vũ Quang, Nguyễn Du, Lê Duẩn…, nhiều quán nhậu, quán cà phê có phục vụ xem bóng đá thu hút khá nhiều khách, đặc biệt là nam thanh niên. Chọn xem bóng đá ngoài quán với lý do để… “đỡ buồn ngủ”, anh Lê Anh Tú (30 tuổi) hóm hỉnh: “Ở nhà, ti vi cũng to, cũng nét lắm nhưng cứ phải ra đây xem cùng nhiều người thì mình mới theo hết trận được. Không gian khá rộng, buổi tối mát mẻ, không khí hào hứng, cuồng nhiệt là lý do để các quán cà phê bóng đá trở thành điểm đến của anh khi xem giải bóng 4 năm mới có một lần này”.

Chủ quán cà phê bóng đá trên đường Nguyễn Du chia sẻ: “Đa phần người xem bóng đá đều có tâm lý thích ngồi cùng bạn bè, nơi không gian rộng rãi, thoáng mát nên chúng tôi đã kịp thời mở rộng sân, mua sắm thêm bàn ghế, quạt và đặc biệt là lắp đặt ngay hệ thống máy chiếu màn hình rộng cùng các đầu thu độ nét cao để phục vụ khách. Đầu mùa giải đến nay, doanh thu của quán đều tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường…”.

Việc xem đá bóng vào đêm khuya rất cần được “nạp năng lượng”, chỉ cần có nhu cầu, khách hàng sẽ được phục vụ tận tình. Không chỉ đầu tư về hệ thống hình ảnh cho các trận đấu, các quán cà phê bóng đá cũng nhanh chóng chuẩn bị thực đơn để phục vụ khách hàng tốt nhất có thể. Hoặc các quán ăn khuya sẽ là lựa chọn số 1, dịch vụ giao đồ ăn đêm dịp này cũng đắt khách. Ưu điểm của dịch vụ này là nhanh chóng, tiện lợi, khách hàng chỉ cần đặt hàng qua mạng, sau 10-30 phút là đồ ăn đã tới tận nơi với giá khá hợp lý, từ 30.000 - 50.000 đồng/suất.

Máy chiếu bình dân “hút” khách

Mặc dù nhiều hãng lớn “tung” chương trình khuyến mãi ngay từ giữa tháng 5/2016 nhưng thị trường ti vi vẫn gần như bão hòa trong mùa Euro năm nay. Tại siêu thị điện máy Ông Nhân (đường Phan Đình Phùng) có các chương trình khuyến mãi “Euro sôi động” của hãng TCL cho dòng sản phẩm ti vi 40 inch, 48 inch hay hãng Sony giảm giá cực “khủng” nhưng theo chia sẻ của một nhân viên ở đây thì lượng sản phẩm bán ra trong dịp này cũng chỉ đều đều chứ không mang tính đột biến.

Theo khảo sát xu hướng tiêu dùng trong đợt này, máy chiếu mi ni là lựa chọn mới của người dùng. Chị Bích - chủ quán cà phê bóng đá ở phường Nguyễn Du cho biết: “Không cần phải đầu tư quá nhiều tiền cho một chiếc ti vi màn hình lớn, máy chiếu mi ni là lựa chọn của quán tôi trong dịp này. Vừa tiết kiệm chi phí mà hình ảnh cũng sắc nét”.

Được biết, các loại máy chiếu mi ni bình dân có bán tại các cửa hàng điện tử hoặc đặt hàng qua mạng với giá từ 1,5-7 triệu đồng/chiếc, hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy trọng lượng không quá 1 kg nhưng được trang bị đầy đủ các tính năng, có hệ điều hành riêng và kết nối với các thiết bị phát bằng mạng không dây nên sản phẩm này được khá nhiều khách hàng lựa chọn để phục vụ mùa Euro năm nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast