Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9 kết hợp không khí lạnh tăng cường, Hà Tĩnh có nơi mưa rất to

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 9 kết hợp không khí lạnh tăng cường nên toàn tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa rất to.

Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9 kết hợp không khí lạnh tăng cường, Hà Tĩnh có nơi mưa rất to

Từ nay (29/10) đến ngày 31/10, trên địa bàn Hà Tĩnh khả năng xảy ra một đợt mưa to, có nơi mưa rất to

Dự báo: Từ nay (29/10) đến ngày 31/10, do ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên trên địa bàn tỉnh khả năng xảy ra một đợt mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa các khu vực phổ biến 200 - 400 mm/đợt, có nơi trên 500 mm/đợt.

Sáng sớm nay (29/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc khu vực Hà Tĩnh. Dự báo, ngày hôm nay (29/10), bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng các nơi khác thuộc khu vực Hà Tĩnh.

Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9 kết hợp không khí lạnh tăng cường, Hà Tĩnh có nơi mưa rất to

Nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất ở trung du và vùng núi. Trong ảnh: Vụ sạt lở đất tại dãy núi Nam Giới (xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà) trong trận mưa lũ vừa qua. Ảnh Anh Tấn

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 nên từ nay đến ngày 31/10 toàn tỉnh mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 4, cấp 5, vùng ven biển cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Trời chuyển lạnh.

Vùng biển ngoài khơi Hà Tĩnh có gió Đông Bắc mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 9, biển động mạnh.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất ở trung du và vùng núi, ngập úng ở các vùng trũng thấp và khu vực đô thị.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lũ, ngập lụt và gió mạnh trên biển: cấp 2.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast