Bắc bộ có mưa về đêm

Ngày hôm nay (22/8), do các hình thế thời tiết gây mưa vẫn duy trì nên các tỉnh phía Tây Bắc bộ tiếp tục đón những trận mưa về đêm và sáng, nhiều điểm đo được lượng mưa đạt từ 50-70mm; vùng núi mưa phổ biến từ 30 - 40mm nhưng lại dồn dập trong thời gian ngắn, đề phòng ngập úng cục bộ cho các khu vực này.

Ảnh minh họa từ Internet
Ảnh minh họa từ Internet

Các tỉnh Nam đồng bằng Bắc bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội vẫn có lúc có mưa rào, nhiệt độ phổ biến 29 - 31 độ C, trời mát mẻ, dễ chịu.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Trung bộ nối với một vùng áp thấp lúc 1 giờ sáng nay nên Vịnh Bắc bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió Tây Nam hoạt động mạnh, nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Vùng mây gây mưa tiếp tục mở rộng xuống các tỉnh phía Bắc miền Trung, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, khi vùng mây nối với rãnh thấp có sự di chuyển chậm về phía nam, trung tâm mưa vừa, mưa to với lượng mưa đạt 40-60 mm là ở Thanh Hóa và Nghệ An.

Với các tỉnh Trung và Nam Trung bộ trạng thái thời tiết phổ biến có nắng, đôi nơi có mưa rào và dông, nhiệt độ 28 - 31 độ C, phía Nam 32 - 35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ là những khu vực ổn định nhất cả nước do trạng thái ở các khu vực này chủ yếu là nắng ban ngày, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo cho các vùng như sau:

Phía Tây Bắc bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng đồng bằng đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa; riêng phía bắc có nơi mưa vừa, mưa to và dông, gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 28 - 31độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Nam bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Theo Lý Thanh Hương/baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast