Bắc Bộ còn mưa nhiều ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong vài ngày tới, Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trời mát.

Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa trong nhiều ngày tới
Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa trong nhiều ngày tới

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ ngày 3, ngày 7, ngày 8/9 mây thay đổi tới nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung lượng ở các tỉnh phía bắc vào đêm và sáng. Gió nhẹ. Ngày 4 đến ngày 6 trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; lũ quét và sạt lở đất. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 9 đến ngày 11, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2 cấp 3.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa ngày 3 và từ ngày 7, ngày 8/9, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều hửng nắng yếu. Gió đông đên đông nam cấp 2, cấp 3. Ngày 4 đến ngày 6/8 trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 9 đến ngày 12/9, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Ngày 3, ngày 4/9 trời mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 5 đến ngày 8/9, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày đầu có nơi mưa vừa tới mưa to, sau trưa chiều giảm mây, trời nắng nhẹ. Gió nam đến đông nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 9 đến ngày 12/9, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 3 đến ngày 4/9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Ngày 5 tới ngày 8/9, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nam đến đông nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 9 đến ngày 12/9, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Tây Nguyên: Ngày 3, ngày 4/9, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Từ ngày 5 đến ngày 8/9, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, trong đó ngày 6, ngày 7/9 có nơi mưa vừa. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Ngày 9 tới 12/9: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ

Nam Bộ: Từ ngày 2 đến ngày 5/9 mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Từ ngày 5 đến ngày 8/9 nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa trong ngày 6, ngày 7/9. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Ngày 9 đến ngày 12/9 mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 3/9:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Theo VnMedia.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast