Bắc bộ giảm mưa, có nơi rét 14 độ C

Hôm nay (23/10), các tỉnh miền Bắc đã nằm sâu trong vùng ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết khá khô hanh, có nơi về đêm nhiệt độ hạ thấp xuống còn 14-18 độ C.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khu vực Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội đang nằm sâu trong khối không khí lạnh khô nên trời sẽ tạnh ráo; nhiệt độ vẫn có xu hướng giảm thêm, ban đêm vùng đồng bằng mức nhiệt từ 19-23 độ C, có nơi mức nhiệt hạ rất thấp 14-18 độ C. Ban ngày, thời tiết toàn miền có nắng nhẹ và mát mẻ, nhiệt độ cao nhất 27-29 độ C.

Trung bộ, thời tiết chuyển lạnh, mưa lớn lên tới cả trăm mm dồn dập trút xuống trong khoảng thời gian rất ngắn, nhiều nơi như Vinh, Đà Nẵng, Ba Tơ trong ngày hôm nay có thể tái diễn cảnh ngập úng vì đới gió Đông Bắc của không khí lạnh kết hợp với khí ẩm từ biển thổi vào hội tụ với địa hình của dãy Trường Sơn gây ra mưa rào và dông diện rộng, vùng mưa to đến rất to chủ yếu tập trung từ Quảng Trị tới Quảng Ngãi.

Tây Nguyên và Nam bộ không nằm trong vùng chịu tác động của khí lạnh, nhưng mưa dông trên diện rộng vẫn xuất hiện tại đây bởi gió Đông và rãnh thấp gây ra, múc nhiệt ổn định trong khoảng 28-32 độ C.

Trên biển, khu vực phía Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 5, giật trên cấp 6, biển động. Hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng chung gió cấp 4, mưa xuất hiện ở một vài nơi.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 23/10 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ, vùng núi có nơi 17 – 19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ, phía bắc 26 – 29 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Theo Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast