Bắc Bộ mưa to, Trung Bộ duy trì nắng nóng trên 38 độ

Ở Bắc Bộ, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên sẽ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng rìa phía nam của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm qua (12/8), ở các tỉnh ven biển Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ phổ biến ở khoảng 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ như Hà Tĩnh 37,1 độ; Hoài Nhơn (Bình Định) 38,0 độ.

Hôm nay (13/8), ở các tỉnh bắc Trung Bộ, nắng nóng sẽ chấm dứt. Các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Ở Bắc Bộ, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên sẽ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xuất hiện mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Thời tiết Bắc Bộ khá mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ cao nhất ngày không quá 30 độ. Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên là 33 độ, Nam Bộ 35 độ.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast