Bắc Bộ mưa, Trung Bộ vẫn nắng nóng gay gắt

Ngày 7/6, miền Trung người dân sẽ vẫn phải chịu nắng nóng kéo dài, miền Bắc có mưa dông vài nơi.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sau hai ngày nắng nóng giám đoạn nhờ những cơn mua vàng giải nhiệt, trưa 7/6, các yếu tố gây mưa ở miền Bắc đã không còn, mây mỏng và nhiệt độ bắt đầu tăng dần. Khả năng có thể xuất hiện những điểm có nhiệt độ cao 35 - 36 độ C. Tuy nhiên, chiều tối vẫn xuất hiện mưa dông ở một vài nơi.

Bắc Bộ mưa, Trung Bộ vẫn nắng nóng gay gắt ảnh 1

Ảnh minh họa

Cụ thể, Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi 35 - 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng chiều tối 7/6 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Thủ đô Hà Nội mây thay đổi, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Trong khi đó, ở miền Trung người dân sẽ vẫn phải chịu nắng nóng kéo dài bởi chưa có hình thế thời tiết nào xuất hiện có thể gây tác động làm gián đoạn nắng nóng tại đây.

Theo dự báo, trong ngày 7/6, khu vực từ Thanh Hoá cho tới Ninh Thuận duy trì nhiệt độ cao từ 36 - 38 độ C, một số điểm lên tới hơn 40 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast