Bắc bộ nắng nóng giảm dần

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (5/6), nắng nóng ở Bắc bộ lại có xu hướng giảm bớt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 - 36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nắng nóng tiếp tục duy trì trên khu vực dọc suốt miền Trung, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, vùng núi 40 - 41 độ C. Trên khu vực các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ không có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày trong khoảng từ 32 - 34 độ C, một vài nơi ở miền Đông Nam Bộ chạm ngưỡng 35 độ C.

Ảnh minh họa - TTXVN

Ảnh minh họa - TTXVN


Ngày 5/6, Tây Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Đông Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, gió Nam đến Đông Nam cấp 2 - 3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3, cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3.

Thời tiết ở một số thành phố lớn trên cả nước chiều tối và đêm nay như sau: Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ thấp nhất 27 độ C. Thành phố cảng Hải Phòng mây thay đổi, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào, gió Nam cấp 4, nhiệt độ 25 độ C.

Thành phố biển Đà Nẵng nhiều mây, đêm không mưa, độ ẩm 75%, gió Đông Đông Nam cấp 4, cuối chiều nền nhiệt 31 độ C, đêm nhiệt giảm xuống 27 độ C. Thành phố Nha Trang nhiều mây, đêm không mưa, độ ẩm 72%, gió Đông Nam cấp 3, nhiệt độ 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh ít mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào, gió Nam cấp 3, nhiệt độ thấp nhất 26 độ C. Cần Thơ đêm không mưa, nhiệt độ 27 độ C.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast