Bắc Bộ ngày nắng ấm đêm rét buốt

Từ nay đến cuối tuần, các tỉnh Bắc Bộ vẫn được hưởng không khí nắng ấm về ban ngày, tuy nhiên trời sẽ rét buốt về đêm và sáng. Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lên tới 10 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, thời tiết nắng ấm về ban ngày sẽ tiếp tục duy trì tại các tỉnh Bắc Bộ. Cụ thể, nhiệt độ ban ngày tại khu vực này sẽ từ 18-21 độ C.

Bắc Bộ ngày nắng ấm đêm rét buốt ảnh 1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trời vẫn tiếp tục rét đậm, rét buốt về đêm và sáng. Nhiệt độ thấp nhất về đêm 7-10 độ C, vùng núi có nơi 3-5 độ C. Đặc biệt, sáng sớm sẽ có sương mù, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá và sương muối.

Kiểu thời tiết, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng sẽ duy trì tại các tỉnh Bắc Bộ cho đến hết tuần. Từ ngày 19/1, khu vực Bắc Bộ trời sẽ nhiều mây, không mưa, một số nơi có mưa nhỏ. Nhiệt độ tăng thêm 3-4 độ C, trời vẫn tiếp tục rét.

Các tỉnh phía bắc của miền Trung, từ nay đến cuối tuần trời không có mưa. Rét vẫn tiếp tục duy trì với nền nhiệt thấp nhất 15 độ C và cao nhất 21 độ C. Trong khi các tỉnh phía nam trời có mưa vài nơi, nhiệt độ 20-23 độ C.

Riêng khu vực Nam Bộ, nắng vẫn ổn định duy trì cho đến hết tuần. Nhiệt độ trung bình 27-30 độ C.

Vẫn theo Trung tâm này, hiện nay do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, phía Nam có lúc cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển cao 2-4 m.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast