Bắc Bộ oi nóng, Trung Bộ vẫn ngột ngạt

Phía Đông Bắc Bộ trời nắng, Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng nhiệt cao 33 - 36 độ C, cảm giác oi nóng. Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn nằm trong vùng cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm.

bac bo oi nong trung bo van ngot ngat

Máy phun hơi nước được lắp đặt tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội nhằm giảm bớt không khí bớt oi bức, ngột ngạt. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Sáng sớm 20/7, các tỉnh Tây Bắc Bộ có mưa, cục bộ có nơi mưa rất to như ở Bắc Quang (Hà Giang) lượng mưa đo được 150mm trong khoảng 6 tiếng. Mưa dông vẫn có thể xảy ra trong ngày ở khu vực này nên nền nhiệt không nơi nào vượt quá 33 độ C.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, phía Đông Bắc Bộ trời nắng, các thành phố như Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng nhiệt cao 33 - 36 độ C, kết hợp với độ ẩm trên 65% nên cảm giác khá oi nóng.

Nắng nóng ở miền Trung đã qua cao điểm nhưng nhiệt cũng chỉ mới giảm nhẹ 1 - 2 độ so với trước, tiết trời vẫn ngột ngạt, các thành phố từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng nhiệt độ cao nhất 36 - 37 độ C. Nhiệt độ ở các thành phố khác như Nha Trang, Quy Nhơn, Phan Thiết… không nằm trong vùng nóng nên nền nhiệt không quá 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn nằm trong vùng cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc xoáy, gió giật mạnh về chiều tối khi mưa dông xuất hiện, có điểm mưa vừa, mưa to. Trong ngày trời có nắng với nền nhiệt cao nhất ở Tây Nguyên không quá 31 độ C, Nam Bộ cũng như thành phố Hồ Chí Minh 33 - 34 độ C.

Ngày và đêm nay (20/7), khu vực vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Sóng biển cao 2 - 3m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, đảo Phú Quốc, Thổ Chu gió yếu hơn cấp 3 - 4, mưa dông làm giảm tầm nhìn xa từ 4 - 10km. Ngoài khơi hai huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa trời có nắng, gió thổi cấp 3 - 4, tầm nhìn xa trên 10 km.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast