Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng

Tuần từ 25 - 31/7, thời tiết cả nước chủ đạo ngày nắng, trong đó Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông về chiều tối và đêm.

bac bo va trung bo nang nong

Bản đồ dự báo thời tiết vùng ngày 25/7. Ảnh: nchmf.gov.vn

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tuần, phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông từ khoảng ngày 25 - 27/7, trưa chiều trời nắng, khu vực Đông Nam có nơi nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ cũng như khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

bac bo va trung bo nang nong

Từ đầu tháng 7 đến nay, Trung Bộ đã phải chịu nắng nóng tới 19 ngày và nắng nóng tiếp tục trong vòng 5 - 7 ngày tới. Vì vậy chính quyền và người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, phòng cháy rừng và các sự cố cháy nổ, giữ sức khỏe nhất là khi làm việc ngoài trời.

Tây Nguyên và Nam Bộ đầu tuần ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Từ 26 - 31/7, cả hai khu vực mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Ngày đầu tuần (25/7), Bắc Bộ oi nóng, nhất là thời gian giữa trưa đến chiều khi nhiệt độ lên cao. Độ ẩm tương đối cao trên 60%. Khắp các thành phố từ Ninh Bình, Hà Nội, Hải Phòng đến Lạng Sơn, Hà Giang, Điện Biên Phủ, Sơn La nền nhiệt đều trong khoảng 32 - 35 độ C, một số nơi nắng nóng 36 độ C.

Miền Trung nắng nóng đã giảm dần nhưng chưa có dấu hiệu chấm dứt. Các thành phố Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế nhiệt độ đều 34 - 36 độ C, đến chiều tối, cục bộ có những điểm mưa dông nhiệt. Các thành phố khác Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết nhiệt độ 33 - 34 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn nằm trong kiểu thời tiết ngày nắng, chiều tối mưa dông. Các thành phố Pleiku, Buôn Ma Thuột, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau nhiệt độ cao nhất đều không quá 34 độ C. Sau 14h, trời chuyển mưa rào rải rác, cảnh báo đi kèm nguy cơ giông sét, lốc xoáy nguy hiểm.

Trên biển, từ Bắc Biển Đông xuống đến Nam Biển Đông, bao gồm cả hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều nằm trong vùng có mưa dông rải rác, gió cấp 4, cấp 5, có thể có gió giật mạnh, khả năng gió giật mạnh, lốc xoáy.

Vùng biển ven bờ từ Bình Thuận đến Cà Mau cảnh báo gió giật mạnh cấp 6, cấp 7 trong mưa dông. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, đảo Phú Quốc, Thổ Chu mưa dông làm giảm tầm nhìn xa từ 4 - 10km, gió cấp 3, cấp 4.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast